Bạn đang xem bài viết Dở khóc dở cười ô tô điện Trung Quốc đánh rơi cả pin khi đang di chuyển tại Pgdphurieng.edu.vn bạn có thể truy cập nhanh thông tin cần thiết tại phần mục lục bài viết phía dưới.
Vào ngày 30/6, chuyên trang CarNewsChina đã thu được một video quay cảnh bộ pin của một chiếc xe điện bị rơi ra khi xe đang chạy. Đoạn video cho thấy chiếc xe tên là Cao Cao 60, một chiếc xe điện dành riêng cho kinh doanh dịch vụ gọi xe và taxi.
Cao Cao Auto là thương hiệu trực thuộc nhà sản xuất Geely, mới được ra mắt vào tháng 3 năm nay.
Theo hình ảnh từ video, có thể thấy rằng Cao Cao 60 đã tiếp tục lái thêm vài giây mà không có bộ pin, di chuyển khoảng 20 mét trước khi dừng lại. Không có dấu hiệu cháy trong video. Tình huống xảy ra trên đường vành đai 2 ở Thành Đô, tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc.
Xe điện Cao Cao 60 là mẫu xe được ra mắt vào ngày 30 tháng 3 tại Trung Quốc với tư cách là chiếc xe đầu tiên mang thương hiệu Cao Cao Auto. Xe chỉ được bán cho những tài xế trong lĩnh vực kinh doanh vận tải.
Chiếc xe có giá 119.800 nhân dân tệ (giá quy đổi 389 triệu đồng) và có phạm vi hoạt động 415 km (theo chuẩn CLTC). Bộ pin của xe có thể đổi tại các trạm đổi pin.
Trong buổi ra mắt, Cao Cao cũng nhấn mạnh rằng mẫu xe mới được tùy chỉnh chuyên sâu cho hoạt động kinh doanh vận tải và có độ bền lên tới 600.000 km (theo kết quả thử nghiệm hãng công bố). Việc sản xuất mẫu xe này được thực hiện bởi một thương hiệu khác thuộc Geely có tên là Ruilan Auto.
CarNewsChina đã liên hệ với Ruilan Auto và hãng này xác nhận rằng họ đã biết về vụ việc. Đại diện thương hiệu sẽ đưa ra phản hồi sau khi điều tra chi tiết.
Cao Cao Mobility đang cạnh tranh với hãng gọi xe hiện đang dẫn đầu là Didi (vốn được coi là Uber của Trung Quốc). Nó có 150 triệu người dùng và dự định IPO vào cuối năm 2023 nhờ vào sự phát triển vượt bậc thời gian gần đây.
Trước đây, Cao Cao Mobility đã sử dụng nhiều loại xe điện khác nhau từ các thương hiệu thuộc Geely như Ruilan và Geometry cho các tài xế của mình và thành lập Cao Cao Auto để thống nhất các hoạt động dưới một thương hiệu duy nhất.
Geely cho biết Cao Cao Mobility là nền tảng gọi xe tập trung vào Phương tiện Năng lượng Mới (NEV – bao gồm xe điện, PHEV và xe dùng nhiên liệu thay thế) đầu tiên của Trung Quốc. Họ cũng cung cấp dịch vụ cho thuê ô tô và hoạt động tại hơn 62 thành phố, bao gồm một số trụ sở chính tại Bắc Kinh, Thượng Hải và Quảng Châu.
Vào tháng 3 năm nay, Geely đã thông báo rằng Cao Cao và nhà sản xuất chất bán dẫn Black Sesame Technologies sẽ hợp tác nhằm phát triển nền tảng taxi tự lái.
Cảm ơn bạn đã xem bài viết Dở khóc dở cười ô tô điện Trung Quốc đánh rơi cả pin khi đang di chuyển tại Pgdphurieng.edu.vn bạn có thể bình luận, xem thêm các bài viết liên quan ở phía dưới và mong rằng sẽ giúp ích cho bạn những thông tin thú vị.