Đề thi giữa học kì 2 môn Hoạt động trải nghiệm hướng nghiệp 11 Chân trời sáng tạo năm 2023 – 2024 là tài liệu cực kì hữu ích mà Pgdphurieng.edu.vn muốn giới thiệu đến quý thầy cô cùng các bạn lớp 11 tham khảo.
Đề thi giữa kì 2 Hoạt động trải nghiệm 11 Chân trời sáng tạo gồm có ma trận đề thi kèm theo đáp án giải chi tiết. Thông qua đề thi giữa kì 2 Hoạt động trải nghiệm 11 giúp các bạn học sinh nhanh chóng làm quen với cấu trúc đề thi, ôn tập để đạt được kết quả cao trong kì thi sắp tới. Đồng thời cũng là tài liệu tham khảo dành cho quý thầy cô ra đề thi cho các em học sinh của mình. Ngoài ra các bạn xem thêm đề thi giữa học kì 2 môn Ngữ văn 11 Chân trời sáng tạo.
Đề thi giữa kì 2 Hoạt động trải nghiệm 11
PHÒNG GD&ĐT………. TRƯỜNG THPT ………………. |
BÀI KIỂM TRA GIỮA KÌ II NĂM HỌC 2023-2024 MÔN: HĐTNHN 11 Thời gian: 45 phút (không kể thời gi |
I. PHẦN TRẮC NGHIỆM (6,0 điểm)
Câu 1 (0,5 điểm). Theo em, đâu là một mạng xã hội?
A. Facebook,
B. Youtube.
C. Đài phát thanh.
D. Đài truyền hình
Câu 2 (0,5 điểm). Nhận định nào sau đây là đúng khi nói về nghề nghiệp?
A. Là một chức danh công việc do ai đó đảm nhiệm trong một khoảng thời gian dài.
B. Là một chức danh công việc do ai đó đảm nhiệm trong một khoảng thời gian ngắn.
C.Là một chức danh công việc do ai đó đảm nhiệm trong một khoảng thời gian nhất định.
D Là một chức danh công việc do ai đó đảm nhiệm trong một khoảng thời gian đủ để tích lũy kinh nghiệm.
Câu 3 (0,5 điểm). Đâu không phải là ý nghĩa của việc làm để bảo đảm an toàn và sức khỏe nghề nghiệp đối với người lao động?
A.Đảm bảo chất lượng cuộc sống cho người lao động.
B. Giảm chi phí chữa bệnh nghề nghiệp, thiệt hại do tai nạn lao động gây ra.
C. Nâng cao năng suất, hiệu quả lao động.
D. Bảo vệ quyền lợi của người sử dụng lao động.
Câu 4 (0,5 điểm). Theo em, công nhân là gì?
A. Là lao động phổ thông dùng sức lao động trí tuệ để tạo ra sản phẩm và nhận tiền công từ các chủ doanh nghiệp.
B. Là lao động phổ thông, dùng lao động chân tay để tạo ra sản phẩm và nhận tiền công từ các khách hàng.
C. Là nghề dùng sức lao động chân tay để tạo ra sản phẩm, tạo ra lợi nhuận cho các chủ doanh nghiệp.
D. Là lao động phổ thông, dùng sức lao động chân tay để tạo ra sản phẩm và nhận tiền công từ các chủ doanh nghiệp
Câu 5 (0,5 điểm). Nhận định nào sau đây là đúng khi nói về mối quan hệ?
A. Là sự tác động qua lại giữa các nhóm người trong một vấn đề nào đó với nhau..
B. Là sự tác động qua lại giữa rất nhiều đối tượng trong một vấn đề nào đó với nhau.
C. Là sự tác động qua lại giữa hai đối tượng trong một vấn đề nào đó với nhau.
D. Là sự tác động qua lại giữa hai hoặc nhiều hơn hai đối tượng hoặc hai/nhiều hơn nhóm đối tượng có liên quan với nhau.
Câu 6 (0,5 điểm). Đâu không phải vấn đề về văn hóa xã hội?
A. Bắt nạt trực tuyến.
B. Mua bán thông tin cá nhân trái phép.
C. Chia sẻ những nội dung truyền cảm hứng.
D. Lan truyền thông tin sai sự thật.
Câu 7 (0,5 điểm). Ý kiến nào sau đây không phải yêu cầu để đảm bảo an toàn và sức khỏe cho người lao động?
A. Thời gian làm việc của công nhân không vượt quá 8 tiếng/ ngày.
B. Hằng năm, người sử dụng lao động phải tổ chức hướng dẫn bảo đảm an toàn lao động cho người lao động.
C. Phụ nữ có thai được hưởng trợ cấp và chế độ thai sản theo đúng quy định của pháp luật.
D. Người lao động được hưởng bảo hiểm thất nghiệp ngay cả khi đang thực hiện hợp đồng lao động với người sử dụng lao động.
Câu 8 (0,5 điểm). Ý kiến nào sau đây không phải ý đúng đề cập nói về hành vi văn minh ở các cơ sở tín ngưỡng, tôn giáo?
A. Tham gia bảo vệ, đóng góp, phát huy giá trị công trình.
B Giữ gìn trật tự, vệ sinh không gian chung.
C. Nói chuyện với âm lượng to.
D. Mặc trang phục phù hợp.
Câu 9 (0,5 điểm). Ý kiến nào sau đây không phải nguồn thông tin cho việc tìm hiểu xu hướng phát triển trong xã hội và thị trường lao động?
A. Các báo cáo chưa qua kiểm định.
B. Trung tâm hướng nghiệp trong nhà trường.
C. Trung tâm giới thiệu việc làm.
D. Các buổi thảo luận, trao đổi về xu hướng phát triển nghề.
Câu 10 (0,5 điểm). Ý kiến nào sau đây không phải giải pháp quản lí việc thực hiện hoạt động phát triển cộng đồng?
A.Quản lí việc đạt được mục tiêu của hoạt động.
B. Quản lí người đứng đầu của hoạt động.
C. Quản lí việc kết nối giữa các lực lượng, các cơ quan, tổ chức…
D. Giữ mối liên hệ thường xuyên với chính quyền địa phương và các tổ chức xã hội tại nơi cư trú.
Câu 11 (0,5 điểm). Linh là người ngăn nắp, nhanh nhạy, có năng lực sắp xếp công việc, thích giao tiếp và làm quen với mọi người. Theo em, Linh phù hợp với công việc gì ?
A. Nhân viên dịch vụ và bán hàng.
B. Nhà nghiên cứu thị trường.
C. Thư kí hành chính và nhân viên chuyên môn khác.
D. Nhà giáo hoặc chuyên gia giáo dục.
Câu 12 (0,5 điểm). Lớp em có kế hoạch tổ chức hoạt động đền ơn đáp nghĩa cho các cụ cựu chiến binh, thương binh. Để làm được điều này cần có sự phối hợp của cộng đồng địa phương. Em sẽ làm gì trong trường hợp này?
A Em sẽ cùng các bạn tổ chức tại nhà văn hóa và chờ các cụ tới.
B. Em sẽ cùng một số bạn tổ chức tuyên truyền và vận động các cụ tham gia đầy đủ.
C. Em sẽ cùng các bạn đến từng nhà mời các cụ đến tham gia cùng.
D. Em sẽ cùng cô giáo đến các nhà các cụ để thuyết phục tham gia chương trình.
ii. PHẦN TỰ LUẬN (4,0 điểm)
Câu 1 (3,0 điểm). Xử lí tình huống và thực hành hành vi văn minh nơi công cộng trong các tình huống sau đây:
Tình huống 1 Ngày cuối tuần, Mai thường chạy bộ ở công viên gần nhà. Có rất nhiều người cao tuổi tập thể dục và có cả các em nhỏ chạy chơi, nhưng nhiều bạn vẫn trượt pa-tanh và trượt ván rất nhanh.
Tình huống 2: Huy định cuối tuần sẽ dành thời gian nghỉ ngơi. Nhưng hôm nay, Huy đọc được thông báo phát động làm sạch bờ biển của Đoàn Thanh niên xã vào chủ nhật tuần này nên suy nghĩ không biết có nên tham gia không.
Câu 2 (1,0 điểm). Nêu một số định hướng rèn luyện bản thân phù hợp với nghề lựa chọn.
Đáp án đề thi giữa kì 2 Hoạt động trải nghiệm 11
I. PHẦN TRẮC NGHIỆM (6,0 điểm)
Đáp án đúng là những đáp án in đậm trong đề bài
II. PHẦN TỰ LUẬN (4,0 điểm)
Câu 1 (3,0 điểm). Xử lí tình huống và thực hành hành vi văn minh nơi công cộng trong các tình huống
Tình huống 1: Mai nên nhắc nhở các bạn trượt pa-tanh và trượt ván chậm lại, tránh gây nguy hiểm cho người xung quanh
Tình huống 2: Huy có thể tham gia hoạt động làm sạch bờ biển của Đoàn Thanh niên xã. Việc tham gia hoạt động này không chỉ giúp Huy có một ngày cuối tuần bổ ích mà còn góp phần giúp cho môi trường xung quanh trở nên sạch đẹp và tốt hơn cho cả cộng đồng. Huy cũng có thể động viên bạn bè và người thân tham gia cùng, từ đó lan tỏa ý thức bảo vệ môi trường và trách nhiệm với cộng đồng đến những người khác.
Câu 2 (1,0 điểm). Nêu một số định hướng rèn luyện bản thân phù hợp với nghề lựa chọn.
– Định hướng rèn luyện bản thân phù hợp với nghề lựa chọn.
- Tham gia trải nghiệm một số nghề nghiệp phù hợp
- Xác định những phẩm chất và năng cần rèn luyện : tính kỉ luật , tinh thần trách nhiệm ,…
- Lựa chọn cách rèn luyện phù hợp với điều kiện của bản thân
- Xác định được thời gian thực hiện có tính khả thi
- Ghi nhận kết quả đạt được
- Tự trải nghiệm và khám phá
- Tìm hiểu các lĩnh vực nghề nghiệp trong xã hội
- Xác định điểm mạnh của bản thân
- …
Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết Đề thi giữa học kì 2 môn Hoạt động trải nghiệm hướng nghiệp 11 sách Chân trời sáng tạo Đề kiểm tra giữa kì 2 HĐTN, HN 11 (Có đáp án) của Pgdphurieng.edu.vn nếu thấy bài viết này hữu ích đừng quên để lại bình luận và đánh giá giới thiệu website với mọi người nhé. Chân thành cảm ơn.