Đáp án tự luận Mô đun 7 Tiểu học giúp thầy cô tham khảo, nhanh chóng trả lời câu hỏi tự luận trong chương trình tổng thể Module 7: Thực hiện và xây dựng trường học an toàn, phòng chống bạo lực học đường ở trường Tiểu học.
Bên cạnh đó, thầy cô còn có thể tham khảo thêm đáp án trắc nghiệm, bài thu hoạch cuối khóa Mô đun 7 để có thêm kinh nghiệm hoàn thiện bài kiểm tra cuối khóa tập huấn Mô đun 7 của mình đạt kết quả như mong muốn. Vậy chi tiết mời thầy cô cùng theo dõi bài viết dưới đây của Pgdphurieng.edu.vn:
Đáp án tự luận Mô đun 7 Tiểu học
KẾ HOẠCH XÂY DỰNG LỚP HỌC AN TOÀN VÀ PHÒNG CHỐNG BẠO LỰC HỌC ĐƯỜNG
NĂM HỌC: 2022 – 2023
Họ và tên GVCN: ……..
1. Đặc điểm tình hình lớp
1.1. Khái quát tình hình chung của lớp
– Tổng số HS: 35 học sinh (trong đó: 15 nam, 20 nữ)
– Đặc điểm chung: Đa số các em ở thị trấn, đều là dân tộc Kinh.
1.2. Thuận lợi và khó khăn trong xây dựng lớp học an toàn, phòng chống BLHĐ
1) Thuận lợi
– Đa số học sinh chăm ngoan, học sinh có tinh thần học hỏi. Được sự quan tâm của phụ huynh nên các em có đủ sách vở, đồ dùng học tập khi đến lớp.
– Được sự quan tâm và giúp đỡ kịp thời của Ban giám hiệu nhà trường về công tác chủ nhiệm và chuyên môn.
– Địa điểm trường thuận lợi cho việc học sinh đi lại và học tập; phòng học thoáng mát, có đầy đủ bàn ghế để học sinh ngồi học.
2) Khó khăn:
– Một số học sinh có nguy cơ rớt chuẩn, phụ huynh chưa quan tâm đến việc học tập ở nhà, các em phải tự học nên dẫn đến việc học tập của các em tiến bộ rất chậm.
– Trình độ học sinh chưa đồng đều, tính toán và viết bài còn chưa đúng, học sinh đọc bài còn chậm.
– Một vài phụ huynh lo bận làm ăn chưa quan tâm đến việc học của con em mình khi học ở nhà (học trên truyền hình, học trực tuyến,…);
2. Mục tiêu xây dựng lớp học an toàn, phòng chống BLHĐ
– Xây dựng lớp học an toàn nhằm đảm bảo HS được học tập, hoạt động trong môi trường giáo dục an toàn, lành mạnh, thân thiện và phòng, chống bạo lực học đường.
– Nâng cao nhận thức và rèn luyện kĩ năng ứng xử trong phòng tránh tai nạn thương tích đối với học sinh lớp Hai/1; xây dựng mối quan hệ đoàn kết, nhân ái, thân thiện, bình đẳng trong lớp học.
– Nhằm nắm vững các chỉ tiêu phấn đấu từ đó đề xuất các biện pháp giáo dục phù hợp và thực hiện có hiệu quả.
– Góp phần hoàn thiện bộ Quy tắc ứng xử và an toàn học đường của nhà trường.
3. Biện pháp xây dựng lớp học an toàn, phòng chống BLHĐ
– Xây dựng nội quy lớp học; lớp học “Xanh – sạch – đẹp”, góc “Thư viện xanh”.
– Xây dựng quy tắc an toàn lớp học và phòng ngừa bạo lực học đường.
– Lồng ghép các hoạt động phòng, chống bạo lực và an toàn trường học trong các nội dung dạy học, hoạt động trải nghiệm theo chủ đề…
– Thường xuyên nhắc nhở các em đi học đều và đúng giờ, nghỉ học phải xin phép, phải có lý do chính đáng.
– Phối hợp giữa các đoàn thể để nâng cao sức mạnh về tinh thần, vật chất cho các em, động viên và tuyên truyền cho gia đình các em học sinh biết được tầm quan trọng trong việc học tập.
– Thường xuyên theo dõi, quan tâm, chăm sóc học sinh trong từng tiết dạy, đặc biệt là học sinh có khó khăn trong học tập.
– Kịp thời tuyên dương những em học tốt để các em phát huy tính tích cực trong học tập.
– Thiết lập kênh thông tin trao đổi với phụ huynh học sinh qua zalo, facebook,…
4. Kế hoạch cụ thể
Thời gian |
Nội dung |
Biện pháp |
Đánh giá, điều chỉnh |
Tháng 8- 9 |
Hướng dẫn xây dựng “Nội quy lớp học và thực hiện lớp học an toàn”. |
-Tổ chức cho HS thảo luận nhóm, cả lớp. – Lập danh sách hs kí cam kết nói không với BLHĐ. – Tăng cường công tác kiểm tra của TPT Đội, GVCN – Phòng ngừa HS mang đồ chơi có tính kích động. -Phối hợp với PH việc chuyên cần của HS |
– SPĐG: Ý thức, thái độ thực hiện nội quy của HS – PPĐG: Quan sát -CCĐG 1: Phiếu quan sát – Người đánh giá: GV+ HS |
Tháng 10 |
Phát động “Hội thi diễn kịch theo chủ đề phòng chống BLHĐ” |
– Tổ chức các tổ thi đua với nhau |
– SPĐG: Cách xử lí tình huống. – PPĐG: Quan sát -CCĐG 2: Thang đo – Người đánh giá: GV, GV Âm nhạc, TPT. |
Tháng 11 |
Phát động “Hội thi Rung chuông vàng theo chủ đề phòng chống BLHĐ” |
-Phối hợp với GVCN và GV môn, TPT. |
– SPĐG: Câu trả lời của HS. – PPĐG: Vấn đáp -CCĐG 3: Hệ thống câu hỏi và đáp án. – Người đánh giá: GV. |
HIỆU TRƯỞNG |
……, ngày … tháng …. năm 2022 NGƯỜI LẬP KẾ HOẠCH |
CÔNG CỤ ĐÁNH GIÁ
1. CCĐG 1: Phiếu quan sát
Hội thi trang trí lớp an toàn, thân thiện
2. CCĐG 2: Thang đo
Bảng tiêu chí đánh giá
STT | Tên tiêu chí | Phù hợp | Chưa phù hợp |
1. | Nội dung đúng chủ đề PC BLHĐ | ||
2. | Cách diễn tự nhiên, hấp dẫn | ||
3. | Trang phục | ||
4. | Đạo cụ |
3. CCĐG 3: Hệ thống câu hỏi – Đáp án
STT | Tên tiêu chí | Rất hay |
1. | ||
2. | ||
3. | ||
4. |
Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết Đáp án tự luận Mô đun 7 Tiểu học Đáp án tập huấn Module 7 của Pgdphurieng.edu.vn nếu thấy bài viết này hữu ích đừng quên để lại bình luận và đánh giá giới thiệu website với mọi người nhé. Chân thành cảm ơn.