Đáp án trắc nghiệm tập huấn môn Khoa học tự nhiên 8 sách Kết nối tri thức với cuộc sống giúp thầy cô tham khảo, nhanh chóng trả lời 10 câu hỏi trắc nghiệm tập huấn thay sách giáo khoa lớp 8 môn KHTN năm 2023 – 2024.
Ngoài ra, thầy cô có thể tham khảo thêm đáp án trắc nghiệm môn Ngữ văn, Toán, Hoạt động trải nghiệm hướng nghiệp, Lịch sử – Địa lí, Công nghệ, Tin học để có thêm kinh nghiệm hoàn thiện khóa tập huấn thay sách giáo khoa mới năm 2023 – 2024 của mình. Vậy mời thầy cô cùng theo dõi nội dung chi tiết trong bài viết dưới đây của Pgdphurieng.edu.vn nhé:
Đáp án tập huấn SGK Khoa học tự nhiên 8 Kết nối tri thức với cuộc sống
Câu 1. Hoạt động khởi động của bài học trong SGK KHTN 8 bộ “Kết nối tri thức với cuộc sống” có vai trò:
A. Kích thích sự hoạt động của HS.
B. Ổn định tổ chức lớp trước khi học.
C. Giúp giáo viên mở bài hấp dẫn.
D. Khởi động trí tò mò của HS.
Câu 2. Mỗi hoạt động học trong SGK KHTN 8 bộ “Kết nối tri thức với cuộc sống” có các hoạt động:
A. Đọc hiểu, tìm tòi khám phá và thực hành hoặc vận dụng.
B. Đọc hiểu, thí nghiệm và sáng tạo.
C. Tìm tòi khám phá, vận dụng và thảo luận nhóm.
D. Thực hành, vận dụng và nghe nhìn.
Câu 3. Một trong những điểm nổi bật của SGK KHTN 8 bộ “Kết nối tri thức với cuộc sống” là:
A. Các kiến thức vật lí, hóa học, sinh học độc lập với nhau.
B. Tích hợp các mạch kiến thức vật lí, hóa học, sinh học.
C. Tích hợp các mạch kiến thức nâng cao.
D. Các kiến thức cập nhật và thích hợp với nhận thức học sinh.
Câu 4. Nói về triết lí SGK Khoa học tự nhiên 8 “Kết nối tri thức với cuộc sống” có các quan điểm như sau. Theo các Thầy Cô, quan điểm nào là đúng?
A. Kiến thức lựa chọn đưa vào sách chủ yếu là kiến thức thực tế, loại bỏ những kiến thức cổ điển.
B. Kiến thức được lựa chọn phải phản ánh những vấn đề của cuộc sống, có nhiều ứng dụng thực tế.
C. Kiến thức đưa vào sách phải là những kiến thức khoa học hiện đại, có ý nghĩa trong hiện tại và cả trong tương lai.
D. Kiến thức được lựa chọn đưa vào sách là những kiến thức cơ bản, cập nhật thành tựu của khoa học công nghệ, phản ánh vấn đề của cuộc sống, có nhiều ứng dụng thực tế và phù hợp với văn hóa Việt Nam.
Câu 5. Hoạt động khởi động trong bài “Tác dụng của dòng điện” như sau : “Khi có dòng điện trong mạch, ta không nhìn thấy các hạt mang điện dịch chuyển, nhưng ta có thể nhận biết sự tồn tại của dòng điện qua các tác dụng của nó. Em có thể kể ra dòng điện có những tác dụng gì?”. Đây là loại hoạt động khởi động nhằm mục đích:
A. Nêu tình huống có vấn đề của bài học mới.
B. Làm bộc lộ các quan niệm chưa đúng, chưa đầy đủ về nội dung sẽ học.
C. Phản ánh vấn đề sẽ học để định hướng sự suy nghĩ của học sinh khi học bài mới.
D. Khởi động trí tò mò của học sinh.
Câu 6. Theo quan điểm của các Thầy Cô, kết luận so sánh nội dung chủ đề “tác dụng của dòng điện” ở SGK KHTN 8 (Chương trình 2018) và ở SGK Vật lí 7 (Chương trình 2006) nào dưới đây là sai:
A. Nội dung ở hai sách hoàn toàn như nhau.
B. Sách Vật lí 7 trình bày năm tác dụng của dòng điện: Tác dụng nhiệt, tác dụng từ, tác dụng hóa học, tác dụng phát sáng, tác dụng sinh lí; sách KHTN 8 chỉ trình bày bốn tác dụng của dòng điện:nhiệt, phát sáng, hóa học và sinh lí.
C. Nội dung chủ đề “tác dụng của dòng điện” ở sách Vật lí 7 được trình bày thành hai bài, ở sách KHTN 8 chỉ trong một bài. Ở sách Vật lí 7, các thí nghiệm đều được tiến hành bởi giáo viên, học sinh quan sát và trả lời câu hỏi; ở sách KHTN 8 các thí nghiệm đều do học sinh thực hiện theo nhóm rồi rút ra kết luận.
D. Ở sách KHTN 8, chủ đề “tác dụng của dòng điện” hướng đến phát triển các năng lực khám phá khoa học tự nhiên và vận dụng kiến thức; ở sách Vật lí 7, chủ đề này chủ yếu chỉ hướng đến năng lực nhận biết khoa học tự nhiên.
Câu 7. Theo quan điểm của các Thầy Cô, kết luận so sánh kiến thức phần cơ học ở SGK KHTN8 (Chương trình 2018) và SGK Vật lí (Chương trình 2006) nào dưới đây là đúng?
A. Hoàn toàn như nhau.
B. Hoàn toàn khác nhau.
C. Yêu cầu cần đạt phần cơ học ở KHTN 8 không khác gì với yêu cầu chuẩn kiến thức kĩ năng ở Vật lí lớp 6 (Chương trình 2006).
D. Nội dung kiến thức phần cơ học trong sách KHTN 8 được tinh giản và gắn với thực tiễn nhiều hơn so với ở sách Vật lí 6 (Chương trình 2006).
Câu 8. Khái niệm về acid, base trong Chương trình 2018 (KHTN8) có đặc điểm gì khác so với chương trình 2006?
A. Khái niệm về acid – base trong Chương trình 2018 (KHTN8) là khái niệm về acid – base của Arrhenius; khái niệm về acid – base trong chương trình 2006 dựa vào thành phần phân tử.
B. Khái niệm về acid – base trong Chương trình 2018 (KHTN8) là giống với khái niệm về acid – base trong chương trình 2006.
C. Khái niệm về acid – base trong Chương trình 2018 (KHTN8) là khái niệm về acid – base của Arrhenius; khái niệm về acid – base trong chương trình 2006 dựa vào thành phần phân tử và dựa vào phản ứng hoá học đặc trưng của acid.
D. Khái niệm về acid – base trong Chương trình 2018 (KHTN8) là khái niệm về acid – base của Arrhenius; khái niệm về acid – base trong chương trình 2006 dựa vào phản ứng hoá học đặc trưng của acid.
Câu 9. Nhóm nào dưới đây gồm hai loại hoocmôn có tác dụng sinh lí trái ngược nhau?
A. Insulin và canxitônin.
B. Ôxitôxin và tirôxin.
C. Insulin và glucagôn.
D. Insulin và tirôxin.
Câu 10. Những bệnh nào dưới đây lây truyền qua đường tình dục?
1- Giang mai ; 2- Lậu ; 3 – Viêm gan B; 4 – Đái tháo đường; 5 – Bướu cổ ; 6 – AIDS
A. 1, 2, 3, 6.
B. 1, 2, 3, 4.
C. 2, 3, 4, 5.
D. 3, 4, 5, 6.
Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết Đáp án trắc nghiệm tập huấn môn Khoa học tự nhiên 8 sách Kết nối tri thức với cuộc sống Tập huấn sách giáo khoa lớp 8 Kết nối tri thức năm 2023 – 2024 của Pgdphurieng.edu.vn nếu thấy bài viết này hữu ích đừng quên để lại bình luận và đánh giá giới thiệu website với mọi người nhé. Chân thành cảm ơn.