Bạn đang xem bài viết CPM, CPC, CPA là gì? Tìm hiểu về quảng cáo trực tuyến tại Pgdphurieng.edu.vn bạn có thể truy cập nhanh thông tin cần thiết tại phần mục lục bài viết phía dưới.
Nếu bạn mới bắt đầu tìm hiểu về quảng cáo trực tuyến và kiếm tiền nhờ quảng cáo trực tuyến thì chắc chắn bạn sẽ hay gặp cụm từ viết tắt CPM, CPC, CPA thế nhưng bạn lại chưa hiểu về chúng, chúng là viết tắt của từ gì và có ý nghĩa ra sao. Đây là những thuật ngữ hết sức cơ bản của ngành Marketing Online và được sử dụng rộng dãi. Trong bài viết này, Thủ thuật phần mềm sẽ giải đáp cho các bạn CPM, CPC, CPA là gì? Tìm hiểu về quảng cáo trực tuyến.
1. CPM – Cost per 1000 impressions
CPM hiện nay đang là cách kiến tiền thông dụng nhất và đơn giản nhất. CPM viết tắt của Cost per 1000 impressions được hiểu là Số tiền chi trả cho 1000 lượt xem. Đây là cách kiếm tiền phổ biến nhất hiện nay, chỉ cần người sử dụng truy cập vào là được và không yêu cầu, đòi hỏi các hành động khác. Chính vì sự đơn giản và dễ dàng kiếm tiền đó nên mức phí mà các nhà đầu tư chi trả cho cách kiếm tiền CPM này thấp hơn so với CPA, CPC.
Các nhà đầu tư sẽ treo những banner quảng cáo trên trang web của các bạn và chi trả tiền dựa vào lượt xem trên trang web của các bạn. Nhưng các nhà đầu tư có thuật toán chống gian lận và hiển thị lượt xem chính xác nhất. Hệ thống máy chủ quảng cáo có thể bỏ qua một số lượt xem nếu như chúng không đủ điều kiện như: Restart lại trang (F5),…
CPM được các người kiếm tiền Online thích nhất vì họ có thể ước lượng được doanh thu của mình và dễ dàng cải thiện doanh thu bằng cách tăng lượt xem.
2. CPC – Cost per click
CPC hiện đang được sử dụng kèm với CPM trên các trang web kiếm tiền của mình để tối ưu hóa số tiền có thể kiếm được nhiều nhất. CPC viết tắt của cụm từ Cost per click được hiểu là số tiền chi trả cho mỗi lần người khác nhấn chuột vào quảng cáo trên web của các bạn. Hiện nay hầu hết các CPC đều được sử dụng trên mọi trang web và hiệu quả kiếm tiền rất cao. Hình thức này cũng được các nhà đầu tư quảng cáo ưa chuộng vì họ nhắm vào được đúng những người có nhu cầu và hiệu quả hơn rất nhiều so với CPM.
3. CPA – Cost per Acquisition
CAP có sự đòi hỏi về điều kiện cao hơn nhiều so với CPM, CPC thế nhưng số tiền mà các nhà đầu tư quảng cáo chi trả cho CPA hiện nay là cao nhất. CPA viết tắt của cụm từ Cost per Acquisition được hiểu rằng số tiền chi trả cho mỗi hành động cụ thể như: Bán được sản phẩm, lấy được Email khách hàng, trả lời khảo sát,…
Đây có lẽ là cách kiếm tiền khó nhất nhưng bạn cũng được chi trả số tiền xứng đáng nhất và nhiều nhất trong các cách kiếm tiền qua quảng cáo trực tuyến. Hiện nay mỗi nhà đầu tư quảng cáo đều chi trả mức tiền cho CPA khác nhau nên bạn hãy chọn nhà cung cấp phù hợp để có thể khai thác được nhiều nhất có thể
Quảng cáo trực tuyến ngày nay vô cùng phổ biến và ai cũng có thể làm được. Quảng cáo trực tuyến trải dài trên Internet từ các trang blog, báo, cho tới những kênh Youtube thì vẫn là kiếm tiền nhờ CPM, CPC. Chính vì điều đó mà kiếm tiền qua quảng cáo trực tuyến ngày nay được mọi người ưa chuộng và nhà đầu tư lại có những khoản kinh phí chi trả hấp dẫn người sử dụng. Như vậy, Thủ thuật phần mềm đã giải thích cho các bạn về CPM, CPC, CPA chúc các bạn tìm kiếm được lựa chọn hợp lý nhất cho mình.
Cảm ơn bạn đã xem bài viết CPM, CPC, CPA là gì? Tìm hiểu về quảng cáo trực tuyến tại Pgdphurieng.edu.vn bạn có thể bình luận, xem thêm các bài viết liên quan ở phía dưới và mong rằng sẽ giúp ích cho bạn những thông tin thú vị.
Nguồn: https://thuthuatphanmem.vn/cpm-cpc-cpa-la-gi-tim-hieu-ve-quang-cao-truc-tuyen/
Từ Khoá Tìm Kiếm Liên Quan: