Hội thảo do Swinburne Vietnam Alliance Program (Liên kết đào tạo FPT – Swinburne) tổ chức, tập trung thảo luận nghiên cứu, đề án và ý tưởng trong lĩnh vực quản lý và công nghệ trong thời kỳ bình thường mới và bối cảnh thời đại số. Trong đó có chủ đề chuyển đổi số doanh nghiệp, trải nghiệm khách hàng, thấu hiểu khách hàng số, tài chính, logistic, marketing, truyền thông sáng tạo,…
Phát biểu khai mạc hội thảo, TS. Hoàng Việt Hà – Giám đốc Swinburne Vietnam Alliance Programkiêm Đồng chủ tịch ICRMAT 2022 cho biết, thế giới có tốc độ chuyển đổi số rất nhanh, làm thay đổi mọi mô hình kinh doanh và thậm chí mọi lĩnh vực trong cuộc sống.
“Chủ đề ‘Quản lý & Công nghệ’ của hội thảo lần này thể hiện rõ mục tiêu làm thế nào để con người và công nghệ có thể cùng nhau làm thế giới tốt đẹp hơn”, ông nói thêm.
Tại phiên chính, các chuyên gia trong lĩnh vực quản trị và công nghệ đã mang đến những góc nhìn thực tế liên quan tới tương lai của sự lãnh đạo, thấu hiểu khách hàng trong thời đại số, thúc đẩy sáng tạo trong doanh nghiệp,… Trong đó, bà Đặng Thuý Hà – Giám đốc NielsenIQ Việt Nam chia sẻ về chủ đề “Khách hàng trong thời đại số” với nhận định “hành vi khách hàng thay đổi nhiều sau Covid-19, tiêu biểu là xu hướng mua sắm trực tuyến và thanh toán không tiền mặt”.
Ông John Spence – top 50 nhà lãnh đạo đáng noi theo của Mỹ (America’s top 50 leaders to watch) phân tích những yếu tố quan trọng nhất với một người lãnh đạo, bao gồm: IQ (chỉ số thông minh), EQ (chỉ số trí tuệ cảm xúc) vào AQ (chỉ số thích ứng).
Bên cạnh đó, ICRMAT 2022 có sự tham gia của của các nhà khoa học đến từ hơn 13 quốc gia, với hơn 50 bài thuyết trình diễn ra trong các phiên thảo luận song song. Trong đó có GS. Timothy Marjoribanks – Phó Trưởng khoa Nghiên cứu Đại học Công nghệ Swinburne Australia, TS. José António C. Santos – Đại học Algarve (Bồ Đào Nha), TS. Chamila Perera – Đại học Công nghệ Swinburne Australia…
Các đề tài và nghiên cứu này đã xuất bản trong kỷ yếu hội thảo. Những công trình nổi bật có cơ hội được xét duyệt xuất bản bởi các tạp chí quốc tế thuộc danh mục tạp chí ESCI, Scopus.
Tại đây, các tác giả cùng nhau trao đổi, thảo luận kết quả nghiên cứu về nhiều chủ đề với mong muốn thúc đẩy những sáng tạo đột phá ứng dụng hiệu quả trong doanh nghiệp. Các lĩnh vực được nhắc tới nhiều nhất là quản trị truyền thông – marketing; quản trị tài chính – kế toán; đổi mới quản lý trong lĩnh vực giáo dục bậc cao; thấu hiểu khách hàng số…
Theo Tiến sĩ Douglas Proctor – Phó Hiệu trưởng Swinburne University of Technology, ICRMAT 2022 là sự kiện đánh dấu những đóng góp quan trọng của Swinburne Việt Nam trong hoạt động nghiên cứu khoa học toàn cầu.
Sự tham gia của các chuyên gia quốc tế hàng đầu về quản trị, công nghệ cùng sự đóng góp của đông đảo nhà khoa học trong và ngoài nước đã tạo nên thành công của ICRMAT 2022, góp phần giúp hội thảo trở thành cầu nối giữa khoa học nghiên cứu và sáng tạo ứng dụng cho doanh nghiệp.
Swinburne Vietnam Alliance Program (Swinburne Việt Nam) là Chương trình Liên kết đào tạo giữa Swinburne University of Technology (Melbourne, Australia) và Đại học FPT với mục tiêu mang đến chương trình đào tạo chất lượng quốc tế tới Việt Nam. Swinburne University of Technology là trường đại học danh tiếng thuộc top 1% các trường đại học hàng đầu trên thế giới (theo QS 2023).
Thiên Minh
Nguồn Bài Viết: https://vnexpress.net/chuyen-gia-ban-ve-giai-phap-cong-nghe-cho-doanh-nghiep-4549911.html