Bạn đang xem bài viết Chi tiết cách in văn bản, tài liệu Word, Excel, PDF hướng dẫn tại Pgdphurieng.edu.vn bạn có thể truy cập nhanh thông tin cần thiết tại phần mục lục bài viết phía dưới.
Với sự phát triển của công nghệ, cách in văn bản, tài liệu đã trở nên đơn giản và tiện lợi hơn bao giờ hết. Tuy nhiên, việc in một tài liệu chất lượng và đẹp mắt vẫn là điều được nhiều người quan tâm. Để giúp các bạn có thể in ra những tài liệu mong muốn một cách chính xác và đẹp mắt, chúng tôi sẽ cung cấp cho các bạn một số chi tiết cách in văn bản, tài liệu Word, Excel, PDF để bạn có thể thực hiện việc in một cách hiệu quả nhất. Hãy cùng tìm hiểu để hoàn thiện cho mình những bản in hoàn hảo nhất trong công việc của mình!
Mục lục nội dung
Việc in ấn các tài liệu Word, Excel, PDF là một công việc vô cùng quen thuộc của những người dân văn phòng. Thế nhưng không phải ai cũng biết cách in Word, Excel, PDF sao cho chuẩn và đẹp nhất. Cách in các tài liệu Word, Excel, PDF không hề khó, trong bài viết này Thủ thuật phần mềm sẽ hướng dẫn các bạn cách in Word, Excel, PDF chi tiết.
1. In tài liệu, văn bản Word
Lưu ý: Để có được bản in đẹp, chất lượng cao, in một lần được luôn mà không cần sửa chữa thì các bạn cần kiểm tra những thông tin sau:
- Font chữ, chính tả
- Căn chỉnh lề
- Căn chỉnh các kích thước chữ
- Bố cục tách đoạn
- Căn chỉnh hình ảnh
Sau khi các bạn kiểm tra những thông tin trên xong, các bạn tiến hành in văn bản Word như sau:
Bước 1: Các bạn chọn File và tiếp tục chọn Print để mở cửa sổ in hoặc nhấn tổ hợp Ctrl + P để mở cửa sổ in luôn.
Bước 2: Tại cửa sổ in sẽ có rất nhiều thông số, các bạn cần tiến hành tùy chỉnh theo nhu cầu của mình.
- Copies: Số bản cần in
- Printer: Chọn máy in
- Print All Page: In tất cả các trang (Các bạn có thể nhấn vào để chọn những trang cần in)
- Print One Sided: Số mặt in trên giấy. Mặc định là in một mặt (Các bạn nhấn vào để chọn in 2 mặt)
- Collated: Thứ tự in các bản Copy
- Portrait Orientation: Hướng của trang in (Mặc định là in dọc)
- Letter: Kích thước giấy in (Mặc định là giấy A4)
- Normal Margins: Khoảng cách lề giấy (Mặc định mỗi chiều 1Inch)
- 1 Page Per Sheet: Số trang trên một tờ giấy (Mặc định 1 trang Word/ 1 tờ giấy)
Sau khi các bạn tiến hành tùy chỉnh các thông số xong các bạn chọn Printer để máy in tiến hành in văn bản.
2. In tài liệu, văn bản Excel
Lưu ý: Để in được tài liệu Excel đẹp và chuyên nghiệp nhất các bạn cần kiểm tra những thông tin sau trên file Excel của mình.
- Font chữ, chính tả
- Kẻ vạch cho các bảng, ô
- Căn chỉnh các kích thước chữ
- Màu của các ô
Sau khi các bạn kiểm tra xong các thông tin trên, các bạn tiến hành in file Excel của mình như sau:
Bước 1: Các bạn chọn File và chọn Print hoặc nhấn tổ hợp Ctrl + P để mở cửa sổ in của Excel.
Bước 2: Khi cửa sổ tùy chọn In xuất hiện, các bạn có thể tinh chỉnh được rất nhiều thông số khác nhau.
- Copies: Số bản cần in
- Printer: Chọn máy in
- Print Active Sheets: Chọn bảng cần in (Mặc định sẽ là bảng đang hoạt động)
- Collated: Thứu tự in của các bản Copy
- Portrait Orientation: Hướng của trang in (Mặc định là ngang)
- A4: Kích thước giấy in (Mặc định là giấy A4)
- Normal Margins: Khoảng cách lề giấy (Mặc định mỗi chiều 1Inch)
- No Scaling: Phóng to vừa giấy in (Mặc định phần mềm sẽ không phóng)
Sau khi các bạn tùy chọn các thông số xong, các bạn chọn Printer để máy in bắt đầu in file Excel.
3. In tài liệu, văn bản PDF
Trên thị trường hiện nay có rất nhiều ứng dụng hỗ trợ đọc, xử lý file PDF khác nhau. Thế nhưng một trong những ứng dụng xử lý file PDF tốt nhất đó chính là Foxit Reader. Trong bài viết này Thủ thuật phần mềm sẽ hướng dẫn cá bạn cách sử dụng Foxit Reader để in file PDF.
Nếu các bạn chưa có phần mềm Foxit Reader thì hãy tải tại https://www.foxitsoftware.com/pdf-reader/
Bước 1: Các bạn tiến hành mở file PDF trên Foxit Reader và chọn biểu tượng máy in ở trên thanh công cụ.
Bước 2: Tại đây, có hai thông tin chính các bạn cần điều chỉnh đó là: Print Range và Print Handing.
- Print Range: Chọn số trang các bạn muốn in (mặc định sẽ in toàn bộ các trang)
- Print Handing: Định dạng văn bản khi in. Khi các bạn lựa chọn các định dạng thì bên tay trái sẽ hiển thị bản xem trước cho các bạn.
Sau khi tùy chọn xong, các bạn nhấn OK để phần mềm tiến hành in file PDF.
Như vậy, Thủ thuật phần mềm đã Hướng dẫn cách in văn bản, in tài liệu Word, Excel, PDF chi tiết. Chúc các bạn thành công!
Tổng kết lại, việc in văn bản, tài liệu trong Word, Excel và PDF không chỉ đơn thuần là đưa ra lệnh in mà còn cần chú ý đến một số chi tiết để đảm bảo được độ chính xác và đẹp mắt của tài liệu in. Việc chọn kiểu chữ, margin, kích thước ký tự, hình ảnh, vị trí… đóng vai trò quan trọng trong quá trình in. Điều này đòi hỏi từ người dùng phải có kiến thức về in ấn và sử dụng các tính năng của các phần mềm này để đạt được hiệu quả tối ưu khi in. Vì vậy, việc đọc kĩ hướng dẫn in tài liệu và thực hiện đúng các bước cũng như làm theo các lưu ý và tips về in tài liệu sẽ giúp người dùng tiết kiệm được thời gian, giảm thiểu được sai sót phát sinh trong quá trình in.
Cảm ơn bạn đã xem bài viết Chi tiết cách in văn bản, tài liệu Word, Excel, PDF hướng dẫn tại Pgdphurieng.edu.vn bạn có thể bình luận, xem thêm các bài viết liên quan ở phía dưới và mong rằng sẽ giúp ích cho bạn những thông tin thú vị.
Nguồn: https://thuthuatphanmem.vn/huong-dan-cach-in-van-ban-in-tai-lieu-word-excel-pdf-chi-tiet/
Từ Khoá Tìm Kiếm Liên Quan:
1. In tài liệu Word
2. In văn bản Word
3. Hướng dẫn in tài liệu Word
4. Cách in file Word
5. In bảng tính Excel
6. In tài liệu Excel
7. Hướng dẫn in bảng tính Excel
8. Cách xuất tệp PDF
9. In tài liệu PDF
10. Hướng dẫn in văn bản PDF