Bạn đang xem bài viết Cách xóa dòng trống (dòng trắng) trong Excel tại Pgdphurieng.edu.vn bạn có thể truy cập nhanh thông tin cần thiết tại phần mục lục bài viết phía dưới.
Với Excel, đôi khi bạn sẽ gặp phải tình huống các dòng trong bảng tính của mình không đều và xuất hiện nhiều dòng trắng không cần thiết. Điều này làm cho bảng tính trở nên lộn xộn và khó nhìn. Vậy làm thế nào để xóa các dòng trống đó? Hãy cùng tìm hiểu trong bài viết này.
Dữ liệu trong file tài liệu Excel mà bạn đang tham khảo có nhiều ô trống, dòng trống làm cho file Excel bị đảo lộn vị trí dữ liệu. Các bạn muốn xóa hết các ô trống trong file dữ liệu đó nhưng nếu xóa từng ô một thì sẽ mất rất nhiều thời gian.
Thay vì xóa lần lượt từng ô dữ liệu thì các bạn có thể xóa dòng trống hay cột trống để rút ngắn thời gian thao tác.
Bài viết dưới đây hướng dẫn các bạn cách xóa các dòng trống trong Excel 2013, với Excel 2010, 2007 các bạn thực hiện tương tự.
Cách 1
Bước 1: Đầu tiên các bạn cần chọn vùng dữ liệu cần xóa, các bạn có thể chọn toàn bộ dữ liệu trong sheet bằng tổ hợp phím Ctrl + A.
Bước 2: Tiếp theo, các bạn chọn thẻ Home -> Find&Select -> Go To Special (hoặc nhấn tổ hợp phím Ctrl + G và chọn Special).
Bước 3: Xuất hiện hộp thoại Go To Special các bạn chọn Blanks và nhấn OK.
Bước 4: Lúc này tất cả các ô trống đều được chọn, các bạn chọn thẻ Home -> Delete -> Delete Sheet Rows để xóa các dòng trống.
Nếu các bạn muốn xóa cột trống thì các bạn chọn Delete -> Delete Sheet Columns.
Còn nếu các bạn muốn xóa tất cả các ô trống thì các bạn nhấn chuột phải và chọn Delete (hoặc nhấn tổ hợp phím Ctrl + – ) để mở hộp thoại Delete.
Tại đây các bạn có thể để mặc định là Shift cells up hoặc các bạn chọn Entire row hoặc Entire column để thay đổi ô xung quanh. Nhấn OK để xóa bỏ ô dữ liệu trống.
Cách 2
Bước 1: Chọn vùng dữ liệu các bạn muốn xóa dòng trống hoặc các bạn có thể chọn toàn bộ dữ liệu bằng tổ hợp Ctrl + A.
Bước 2: Chọn thẻ Data, trong phần Sort&Filter các bạn chọn Filter.
Bước 3: Tiếp theo các bạn chọn biểu tượng mũi tên trong ô đầu tiên của cột bất kỳ. Tại đây các bạn bỏ chọn trong phần Select All.
Bước 4: Kéo thanh cuộn phải xuống dưới cùng và chọn ô Blanks và nhấn OK.
Bước 5: Lúc này các dòng trống sẽ được lọc, các bạn chọn thẻ Home -> Delete -> Delete Sheet Rows để xóa các dòng trống.
Ngoài ra các bạn có thể sử dụng VBA để xóa dòng trống, nhưng cách đó hơi phức tạp với những bạn chưa làm quen với VBA. Vì vậy các bạn chỉ cần sử dụng một trong hai cách trên là có thể nhanh chóng xóa dòng trống trong Excel. Chúc các bạn thành công!
Trong kết luận, ta có thể viết như sau:
Việc xóa các dòng trống trong Excel là cực kỳ quan trọng để làm sạch dữ liệu và tăng tính chính xác của bảng tính. Bằng cách sử dụng các phương pháp và công cụ thích hợp, người dùng có thể nhanh chóng tìm và xóa các dòng trống một cách dễ dàng. Bên cạnh đó, các cách xóa này cũng giúp tiết kiệm thời gian và nâng cao hiệu quả làm việc trong Excel. Vì vậy, việc biết cách xóa dòng trống trong Excel là rất cần thiết đối với những người làm việc với dữ liệu trên bảng tính này.
Cảm ơn bạn đã xem bài viết Cách xóa dòng trống (dòng trắng) trong Excel tại Pgdphurieng.edu.vn bạn có thể bình luận, xem thêm các bài viết liên quan ở phía dưới và mong rằng sẽ giúp ích cho bạn những thông tin thú vị.
Nguồn: https://thuthuatphanmem.vn/huong-dan-xoa-dong-trong-dong-trang-trong-excel/
Từ Khoá Tìm Kiếm Liên Quan:
1. Xóa dòng trống trong Excel
2. Loại bỏ dòng trống trong Excel
3. Xóa hàng trống trong bảng tính Excel
4. Cách loại bỏ hàng trống trong Excel
5. Bỏ dòng trống trong Excel nhanh chóng
6. Cách xóa bỏ các hàng trống trong Excel
7. Loại bỏ dòng trắng trong Excel để tối ưu hóa dữ liệu
8. Xử lý dữ liệu Excel: Xóa dòng trống
9. Bí quyết xóa hàng trống trong Excel
10. Cách loại bỏ các dòng trống trong Excel để giảm thiểu lỗi tính toán.