Bạn đang xem bài viết Cách giới hạn vùng làm việc trong Excel tại Pgdphurieng.edu.vn bạn có thể truy cập nhanh thông tin cần thiết tại phần mục lục bài viết phía dưới.
Giao diện làm việc của nó là trang tính với hàng và cột trải rất dài vậy nên khi muốn tập trung và giới hạn lại vùng làm việc của mình mà không muốn lệch trang tính sang vùng khác thì các bạn có thể cài đặt để giới hạn vùng làm việc trong Excel. Trong bài viết này, Pgdphurieng.edu.vn.vn sẽ hướng dẫn các bạn cách giới hạn vùng làm việc trong Excel theo hai kiểu khác nhau.
1. Cách giới hạn thanh cuộn trong vùng làm việc Excel
Nếu ở trạng thái bình thường, các bạn có thể kéo dài thanh cuộn của mình đi tới khoảng rất xa nhưng nếu đặt giới hạn thì các bạn có thể xem khoảng giới hạn trong vùng làm việc mà mình chọn mà thôi.
Để có thể giới hạn vùng làm việc trong Excel, các bạn làm như sau.
Mở sheet làm việc muốn giới hạn vùng làm việc trong Excel, các bạn click chuột phải vào Sheet hiện tại đang mở và chọn View Code trong danh sách tùy chọn vừa hiển thị.
Khi đó bảng Microsoft Visual Basic for Applications sẽ xuất hiện, các bạn nhìn sang dọc bên tay trái, ở mục ScrollArea có khoảng trống để các bạn có thể điền thông tin. Các bạn hãy điền vùng làm việc mà mình muốn giới hạn ở đây bằng cách điền mảng theo tên hàng tên cột.
Sau khi điền xong, bảng sẽ tự động chuyển sang mảng cột hàng cố định. Hiện giờ các bạn có thể tắt bảng này đi và thử kéo thanh cuộn bên ngoài giao diện chính của Excel.
Như các bạn thấy có kéo đến cuối thì cũng sẽ không vượt quá mảng dữ liệu hay vùng làm việc mà các bạn đã chọn ở trên.
2. Cách ẩn vùng ngoài vùng làm việc của bạn
Ngoại trừ việc giới hạn thanh cuộn kể trên, các bạn còn có thể ẩn đi những hàng và cột nằm ngoài vùng làm việc trong Excel của mình bằng các bước sau đây.
Đầu tiên các bạn click chuột để chọn cột nằm sát phía bên phải của vùng làm việc.
Tiếp theo các bạn sử dụng tổ hợp phím Ctrl Shift → để có thể bôi đen toàn bộ cột dữ liệu nằm phía bên phải vùng làm việc.
Sau khi đã bôi đen toàn bộ các cột, các bạn click chuột phải vào mảng bôi đen và chọn Hide. Như vậy các bạn có thể ẩn hết các cột dữ liệu đã được chọn.
Các bạn tiếp tục phương thức làm việc đó với các hàng nằm bên dưới vùng làm việc giới hạn. Các bạn bôi đen hàng nằm ngay dưới vùng làm việc muốn giới hạn.
Sau đó các bạn sử dụng tổ hợp phím Ctrl Shift ↓ để có thể bôi đen những hàng nằm bên dưới vùng làm việc giới hạn.
Tiếp theo các bạn lại click chuột phải và chọn Hide để ẩn các hàng bị bôi đen.
Kết quả các bạn đã ẩn được hết vùng dữ liệu nằm ngoài vùng làm việc.
Khi muốn hiện lại vùng giới hạn đã ẩn đi thì các bạn bôi đen cột hoặc hàng sát ngoài đó rồi click chuột phải và chọn Unhide.
Bài viết hướng dẫn Cách giới hạn vùng làm việc trong Excel của Pgdphurieng.edu.vn.vn chúng tôi tới đây là kết thúc. Hi vọng rằng thông qua bài viết này, các bạn đã biết thêm được những phương pháp giới hạn vùng làm việc trong Excel của chúng tôi. Chúc các bạn thành công và hẹn gặp lại trong những bài viết khác trên trang.
Cảm ơn bạn đã xem bài viết Cách giới hạn vùng làm việc trong Excel tại Pgdphurieng.edu.vn bạn có thể bình luận, xem thêm các bài viết liên quan ở phía dưới và mong rằng sẽ giúp ích cho bạn những thông tin thú vị.
Nguồn: https://thuthuatphanmem.vn/cach-gioi-han-vung-lam-viec-trong-excel/
Từ Khoá Tìm Kiếm Liên Quan: