Bạn đang xem bài viết Cách đổi trả hàng trên Ladaza, chính sách trả hàng và hoàn tiền tại Pgdphurieng.edu.vn bạn có thể truy cập nhanh thông tin cần thiết tại phần mục lục bài viết phía dưới.
Trong quá trình mua sắm online, chúng ta sẽ không thể tránh khỏi hoàn toàn những trường hợp hàng hóa bị giao nhầm lẫn, sai sót. Bài viết ngay sau đây của Pgdphurieng.edu.vn sẽ giúp bạn bằng cách hướng dẫn cụ thể cách đổi trả hàng trên Lazada dễ dàng, nhanh chóng.
Chính sách và điều kiện hoàn trả hàng Lazada
Quy định trả hàng Lazada
Bước 1 Bạn cần kiểm tra chính sách, điều kiện trà hàng để biết sản phẩm có thỏa mãn những điều kiện và chính sách không. Nếu có thì trả hàng về nhà bán hàng hay Lazada?
Bước 2 Nếu đủ điều kiện yêu cầu trả hàng bạn hãy tạo Yêu cầu trả hàng/hoàn tiền trên hệ thống Lazada.
Bước 3 Tiếp theo bạn cần gửi hàng về Lazada (hoặc nhà bán hàng)
Bước 4 Lazada hoặc nhà bán hàng nhận kiện hàng và tiến hành đánh giá sản phẩm.
Bước 5 Kết quả xử lý Yêu cầu trà hàng sẽ được hệ thống cập nhật.
Chính sách trả hàng Lazada
Tùy thuộc vào sản phẩm bạn mua mà chính sách trả hàng sẽ khác nhau. Hiện Lazada có các chính sách trả hàng như bảng dưới:
Nhãn trả hàng | Thời hạn trả hàng | Hình thức trả hàng |
7 ngày trả hàng cho NBH | 7 ngày | Trả hàng của NBH |
7 ngày trả hàng dễ dàng | 7 ngày | Trả hàng cho Lazada |
15 ngày trả hàng | 15 ngày | Trả hàng cho Lazada |
Sản phẩm này không nằm trong chính sách trả hàng |
Không thể tạo “Yêu cầu trả hàng” Liên hệ với NBH để tìm hướng xử lí. |
Không thể tạo “Yêu cầu trả hàng” Liên hệ với NBH để tìm hướng xử lí. |
Trong đó:
-
Nhãn trả hàng bạn có thể xem chi tiết tại phần thông tin sản phẩm.
-
Thời hạn trả hàng: Là khoảng thời gian hợp lệ cho phép bạn tạo Yêu cầu trả hàng trực tuyến trên hệ thống của Lazada. Thời hạn trả hàng tính từ thời điểm đơn hàng được cập nhật trạng thái Giao hàng thành công. Quá thời hạn trả hàng bạn sẽ KHÔNG thể thực hiện Yêu cầu trả hàng. Hiện Lazada có 2 thời hạn trả hàng là 7 ngày hoặc 15 ngày.
-
Hình thức trả hàng: Cho biết Yêu cầu trả hàng của bạn sẽ được thực hiện bởi Nhà bán hàng hay Lazada. Trả hàng về cho Nhà bán hàng tức bạn sẽ gửi hàng về địa chỉ của Nhà bán hàng. Trả hàng về cho Lazada tức bạn sẽ gửi hàng về Kho của Lazada. Hình ảnh bên trên cũng nói rõ cho bạn biết khi nào bạn phải trả hàng về Nhà bán hàng, khi nào phải trả hàng về cho Lazada.
Lưu ý:
Trường hợp Nhãn trả hàng không ghi thời hạn cụ thể là 7 hay 15 ngày trả hàng, tức sản phẩm đó không nằm trong chính sách trả hàng. Vì vậy bạn không thể tạo Yêu cầu trả hàng. Lúc này nếu sản phẩm bạn nhận được bị bể, vỡ, giao sai, giao thiếu, giao hàng giả, sản phẩm không như mô tả (Chưa hỗ trợ với lý do không vừa ý) bạn hãy làm như sau:
-
Nếu sản phẩm thuộc LazMall, được xử lý bởi Lazada hoặc giao từ nước ngoài: Liên hệ với Lazada trong vòng 24H kể từ khi nhận hàng thành công để được trợ giúp.
-
Nếu sản phẩm được xử lý bởi Nhà bán hàng: Chat với Nhà bán hàng để được hỗ trợ. Nếu sau 2 ngày mà Nhà bán hàng không phản hồi hoặc phản hồi chưa thỏa đáng bạn hãy liên hệ với Lazada. Lazada sẽ có câu trả lời cho bạn sau 3 ngày làm việc.
Điều kiện trả hàng Lazada
Các sản phẩm có thể tiến hành đổi trả hàng trên Lazada bao gồm:
-
Sản phẩm bị bể vỡ.
-
Sản phẩm lỗi.
-
Sản phẩm khác với mô tả của người bán hàng.
-
Sản phẩm được giao không phải là sản phẩm đã đặt.
-
Sản phẩm khi giao bị thiếu hàng, phụ kiện hoặc quà tặng kèm theo.
-
Sản phẩm có nguy cơ là hàng nhái, hàng giả.
-
Sản phẩm đã qua sử dụng.
-
Sản phẩm đã hết hạn.
Lưu ý
– Các sản phẩm muốn đổi trả trên Lazada phải đảm bảo còn nguyên vẹn, nguyên tem mác của nhà sản xuất, đồng thời phải đầy đủ bao bì, quà tặng kèm, phụ kiện và phiếu bảo hành (nếu có).
– Lazada không đồng ý đổi trả với lý do khách hàng không ưng ý những sản phẩm được thanh toán bằng hình thức trả góp.
– Một số sản phẩm đặc biệt như: Voucher Lazada, dịch vụ (E-voucher, voucher giấy, ăn uống, làm đẹp, du lịch,…); Bách hóa online; Xe máy, ô tô; Hàng nội thất lớn; Hàng điện lạnh lớn; Sản phẩm thời trang,… sẽ có chính sách đổi trả riêng.
Hướng dẫn cách đổi trả hàng Lazada Mall
Cách đổi trả hàng trên website
Bước 1 Kiểm tra điều kiện đổi trả hàng
Trước khi tiến hành đổi trả, bạn cần phải đảm bảo sản phẩm thỏa mãn những điều kiện của Lazada, bao gồm:
-
Sản phẩm muốn đổi trả phải nguyên vẹn, chưa qua sử dụng và còn đầy đủ phụ kiện, quà tặng kèm (nếu có).
-
Sản phẩm còn trong khoảng thời gian hiệu lực (7 ngày hoặc 14 ngày).
-
Lý do đổi trả hợp lệ, đáp ứng điều kiện đồng ý đổi trả hàng.
-
Nếu sản phẩm thuộc danh mục ngành hàng đặc biệt thì sẽ được áp dụng chính sách đổi trả riêng.
Bước 2 Đăng nhập tài khoản Lazada
Nhập đầy đủ thông tin trên website để đăng nhập vào tài khoản Lazada, bao gồm số điện thoại (hoặc email) và mật khẩu.
Bước 3 Chọn đơn hàng đổi trả
Bạn vào mục Tài khoản, sau đó bấm chọn Đơn hàng của tôi và Xem tất cả đơn hàng rồi kéo xuống nhấn chọn sản phẩm muốn đổi trả. Nếu sản phẩm ở trạng thái Đã giao hàng thì bạn có thể tiến hành việc hoàn trả cho Lazada.
Bước 4 Đăng ký đổi trả
Kế tiếp, bạn nhấp chọn mục Quản lý của đơn hàng để vào xem chi tiết rồi chọn dòng chữ Trả hàng ở sản phẩm bạn muốn đổi trả.
Bước 5 Điền thông tin vào phiếu đăng ký đổi trả hàng
Phiếu đăng ký đổi trả hàng Lazada trực tuyến sẽ bao gồm các thông tin cần điền đầy đủ như sau:
-
Ô tích chọn vào những sản phẩm muốn đổi trả.
-
Lý do trả hàng (bạn có thể ghi chi tiết thêm thông tin sản phẩm cũng như nguyên nhân muốn hủy đơn hàng).
-
Hướng xử lý mong muốn: Bạn có thể chọn phương thức hoàn tiền bằng Mã giảm giá hoặc Hoàn tiền qua tài khoản ngân hàng, tuy nhiên nếu chọn hoàn tiền qua tài khoản thì bạn nhớ phải điền đủ các thông tin tài khoản của mình nhé!
-
Phương thức vận chuyển: Bạn có thể lựa chọn giữa việc để đơn vị vận chuyển đến thu hồi sản phẩm tại nhà của bạn hoặc mang ra gửi cho bưu cục VNPost (miễn phí).
-
Tích vào ô Tôi đã đọc và đồng ý với chính sách đổi trả hàng của Lazada.
Bước 6 Gửi phiếu yêu cầu đổi trả hàng
Bạn gửi phiếu đăng ký đổi trả hàng trực tuyến cho trung tâm chăm sóc khách hàng của Lazada bằng cách bấm xác nhận.
Bước 7 In phiếu đổi trả hàng
Sau khi gửi yêu cầu, hệ thống sẽ dẫn bạn đến hộp thoại hướng dẫn các bước tiếp theo. Bạn kéo xuống dưới, bấm chọn Xem chi tiết đơn hàng đổi trả và nhấn vào dòng In nhãn đổi trả để tiến hành in phiếu. Nếu không tiện để in phiếu, bạn chỉ cần viết lên thùng hàng 2 mã bao gồm Mã RA và mã vận đơn để gửi về Lazada.
Bước 8 Đóng gói sản phẩm
Bạn cần đảm bảo sản phẩm phải được đóng gói đầy đủ quà tặng, phụ kiện (nếu có) và hóa đơn VAT của Lazada hoặc biên nhận bán hàng của người bán. Đồng thời, bạn cũng có thể tái sử dụng hộp gói hàng cũ trước đó nhưng cần chắc chắn sản phẩm không bị bể vỡ, hư hỏng khi vận chuyển.
Cuối cùng, đừng quên dán Nhãn đổi trả bên ngoài kiện hàng hoặc ghi 2 mã gồm Mã RA và mã vận đơn lên vận hàng nếu không tiện in nhãn nhé! Lazada sẽ không tiếp nhận xử lý yêu cầu đổi trả nếu trên thùng hàng không được dán nhãn hoặc có các mã cần thiết.
Bước 9 Gửi hàng lại cho Lazada
Nếu hình thức trả hàng bạn chọn là đơn vị vận chuyển đến tận nhà thì trong vòng 24 tiếng, bên vận chuyển sẽ liên lạc với bạn để xác nhận thời gian đến lấy hàng.
Ngược lại, nếu hình thức trả hàng là gửi tại bưu cục thì bạn cần mang sản phẩm đến bưu cục gần nhà nhất. Hiện tại, 3 đơn vị vận chuyển hỗ trợ Lazada nhận hàng đổi trả tại bưu cục là: VN Capital (VNC), Giao hàng nhanh (GHN) và Bưu điện Việt Nam (VN Post).
Lưu ý
– Phí giao hàng sẽ do bên Lazada hoàn toàn chi trả nên bạn không cần phải trả bất kỳ một khoản phí vận chuyển nào hết.
– Trong vòng 7 ngày tính từ khi Nhãn đổi trả được tạo (không tính chủ nhật), nếu bạn không mang sản phẩm cần đổi trả đến bưu cục thì yêu cầu đổi trả đó sẽ bị hủy.
Bước 10 Chờ hoàn tiền hoặc nhận sản phẩm thay thế
Sau 2 – 3 ngày khi nhận được sản phẩm bạn gửi về, Lazada sẽ gửi bạn kết quả kiểm tra và đánh giá tình trạng của sản phẩm. Đồng thời, tùy vào hình thức hoàn tiền bạn chọn khác nhau mà Lazada sẽ xử lý đơn hàng đổi trả khác nhau:
-
Hình thức Hoàn tiền bằng mã tiền điện tử: Lazada sẽ gửi bạn 1 mã giảm giá có giá trị bằng với giá trị sản phẩm đổi trả vào tài khoản của bạn. Bạn có thể sử dụng mã này trong thời hạn sử dụng để mua bất kỳ sản phẩm nào trên Lazada.
-
Hình thức Hoàn tiền vào tài khoản ngân hàng: Lazada sẽ hoàn lại tiền bạn đã mua sản phẩm được đổi trả vào tài khoản bạn đăng ký trước đó.
Cách đổi trả hàng trên app điện thoại Lazada
Nhìn chung, việc đổi trả hàng trên app điện thoại và website không có gì quá khác nhau nên bạn chỉ cần thực hiện theo các bước sau đây:
Bước 1 Chọn sản phẩm cần đổi trả
Đầu tiên, bạn chọn mục Tài khoản, sau đó nhấn vào dòng Xem tất cả đơn hàng và kéo đến sản phẩm muốn đổi trả, nhấn vào rồi chọn ô Trả hàng/Hoàn tiền.
Bước 2 Tiến hành các thao tác trả hàng
Kế tiếp, bạn chọn Lý do trả hàng, có thể chụp hình sản phẩm và miêu tả càng chi tiết càng tốt, sau đó nhấn vào ô Tổng số tiền hoàn, chọn Đã hiểu và bấm chọn Tiếp theo.
Bước 3 Lựa chọn phương thức vận chuyển
Có 2 phương thức cho bạn chọn lựa là đơn vị vận chuyển đến thu hồi sản phẩm tại nhà hoặc mang ra gửi cho bưu cục. Nếu phương thức bạn chọn là thu hồi sản phẩm tại nhà thì bạn nhấn chọn địa chỉ để điền đầy đủ thông tin cũng như số điện thoại liên lạc.
Bước 4 Lựa chọn phương thức hoàn tiền
Tương tự, bạn có thể lựa chọn giữa phương thức hoàn tiền qua chuyển khoản ngân hàng hoặc qua mã giảm giá. Nếu lựa chọn phương thức hoàn tiền qua tài khoản ngân hàng thì bạn cần điền đầy đủ số tài khoản và tên ngân hàng.
Bước 5 Gửi yêu cầu
Sau khi đã gửi yêu cầu đổi trả hàng, bạn tiến hành đóng gói sản phẩm và ghi mã đổi trả và mã vận đơn trên thùng như trên. Nhờ vào mã vận đơn này, bạn sẽ có thể theo dõi hành trình đổi trả hàng tại mục Đơn hàng đổi trả.
Hướng dẫn cách đổi trả hàng không phải Lazada Mall
Cũng gần tương tự như trên, bạn sẽ tiến hành đổi trả những sản phẩm không phải LazMall theo các bước như sau:
Bước 1Chọn sản phẩm muốn đổi trả và nhấn trả hàng.
Bước 2 Chọn lý do muốn trả hàng.
Bước 3 Thêm bình luận (càng cụ thể càng tốt) về nguyên nhân bạn muốn đổi trả sản phẩm.
Bước 4 Chọn phương thức hoàn tiền, bao gồm Mã giảm giá hoặc Chuyển khoản ngân hàng.
Bước 5Tải ảnh của sản phẩm bạn muốn đổi trả lên.
Bước 6 Bấm xác nhận để gửi yêu cầu đổi trả đến người bán hàng.
Sau khi bên phía người bán hàng nhận được yêu cầu đổi trả của bạn, có 3 trường hợp sau đây có thể xảy ra:
-
Trường hợp 1: Nếu nhà bán hàng đồng ý yêu cầu đổi trả của bạn, bạn sẽ được hoàn tiền lại theo hình thức bạn đã chọn ban đầu.
-
Trường hợp 2: Nếu người bán hàng yêu cầu gửi trả hàng về, bạn cần tiến hành các bước như chọn đơn vị vận chuyển, in nhãn đổi trả hoặc ghi mã đơn vận lên thùng hàng đổi trả và đem hàng đi gửi cho người bán hàng.
-
Trường hợp 3: Nếu người bán hàng từ chối yêu cầu trả hàng, trong vòng 7 ngày, bạn có thể gửi khiếu nại đến Lazada kèm thông tin, hình ảnh sản phẩm rồi sau đó chờ kết quả khiếu nại.
Quy trình trả hàng cho nhà bán hàng/Lazada
Cách trả hàng cho nhà bán hàng
Bước 1 Đăng nhập vào tài khoản Lazada. Chọn mục Tài khoản, chọn Đơn hàng của tôi rồi chọn “Tất cả” rồi chọn vào đơn hàng bạn muốn trả.
Bước 2 Chọn “Trả hàng/hoàn tiền” với sản phẩm mà bạn muốn trả.
Bước 3 Tiếp theo bạn chọn chính xác lý do trả hàng mà bạn đã xác định ở chính sách trả hàng.
Bước 4 Thêm những thông tin chi tiết về tình trạng của sản phẩm tại “Bình luận và Tải ảnh mô tả tình trạng sản phẩm lên” rồi bấm “Tiếp tục”
Bước 5 Bạn chọn Phương thức hoàn tiền và nhấn Gửi yêu cầu. Sau khi gửi yêu cầu bạn chỉ cần đợi hệ thống phản hồi là hoàn thành.
Cách trả hàng cho Lazada
Bước 1 Đăng nhập vào Lazada. Chọn Tài khoản => Đơn hàng của tôi => Xem tất cả đơn hàng. Sau đó chọn sản phẩm muốn trả, chọn nút Trả hàng/Hoàn tiền.
Bước 2 Điền thông tin đầy đủ rồi chọn lý do trả hàng.
Bước 3 Chọn phương thức vận chuyển, thời gian để Lazada nhận hàng khoảng 1 – 2 ngày.
Bước 4 Chọn phương thức hoàn tiền phù hợp và Gửi Yêu cầu. Sau khi gửi yêu cầu, bạn đóng gói sản phẩm và viết mã vận đơn ra bên ngoài thùng hàng.
Một số câu hỏi thường gặp khi đổi trả hàng trên Lazada
Theo dõi tình trạng trả hàng như thế nào?
Để theo dõi tình trạng trả hàng của sản phẩm, bạn hãy vào Tài khoản rồi chọn Đơn hàng đổi trả & Đơn đã hủy. Tiếp theo chọn vào sản phẩm trả hàng mà bạn muốn theo dõi.
Thời gian quy định đổi trả hàng trên Lazada là bao lâu?
Theo quy định Lazada, bạn có thể tiến hành đổi trả hàng trong vòng 7 hoặc 14 ngày tùy mỗi sản phẩm và bạn phải thực hiện gửi trả sản phẩm về lại cho Lazada trong khoảng thời gian có hiệu lực này.
Thời gian có hiệu lực sẽ được tính từ ngày bạn nhận hàng cho đến ngày bạn gửi trả hàng cho Lazada căn cứ theo ngày ghi trên phiếu bưu điện hoặc tính đến ngày trung tâm chăm sóc khách hàng Lazada xác nhận đồng ý hỗ trợ thu hồi sản phẩm cần đổi trả tại nhà bạn.
Lưu ý
Nếu quá thời gian hiệu lực trên, Lazada sẽ hủy yêu cầu đổi trả hàng của bạn. Đồng thời để biết chính xác khoảng thời gian còn hiệu lực, bạn có thể xem chính sách đổi trả hàng của Lazada tại trang sản phẩm đó.
Thời gian hoàn tiền khi đổi trả, hàng Lazada là bao lâu?
Tùy vào phương thức hoàn tiền bạn lựa chọn mà thời gian hoàn tiền khi đổi trả hàng Lazada sẽ khác nhau, thế nhưng thông thường tiền sẽ được hoàn vào tài khoản trong vòng 3 – 4 ngày đối với phương thức chuyển khoản.
Đổi trả hàng trên Lazada có mất phí không?
Việc gửi hàng về lại Lazada sẽ không tốn bất kỳ một chi phí nào hết. Đồng thời, khi bạn mang hàng đến bưu cục để đổi trả thì cũng hoàn toàn miễn phí.
Đặc biệt với các thành phố lớn như Hà Nội, Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Đồng Nai…, bạn có thể chọn hình thức trả hàng tại nhà và đơn vị vận chuyển sẽ đến nhà bạn để lấy hàng miễn phí luôn nhé!
Trường hợp nào Lazada từ chối yêu cầu trả hàng, đổi hàng?
Ngoài trường hợp hàng trả về cho Lazada bị bể vỡ, hư hỏng hay không đủ bao bì, biên nhận…, Lazada cũng sẽ không tiếp nhận yêu cầu trả hàng, đổi hàng khi bạn không dán nhãn đổi trả hay ghi mã RA và mã vận đơn trên thùng hàng.
Mã đổi trả hàng Lazada (EMSC) là gì?
EMSC là mã bưu gửi đã được Lazada ký hợp đồng với bưu điện nhằm đảm bảo việc Lazada sẽ thanh toán tất cả cước phí đối với bưu gửi EMS khi gửi đến Lazada. Vì thế, các phí vận chuyển khi thực hiện gửi hàng tại VNpost với các mã bưu gửi EMS sau đây sẽ được hỗ trợ miễn phí:
-
Mã 70C-0816-005SG: Kho Lazada.vn tại TP.Hồ Chí Minh.
-
Mã 10EMSC 1217 – 001TT: Kho Lazada.vn tại Hà Nội.
Tham khảo: Cách hủy đơn hàng trên Lazada
Trên đây là chi tiết cách đổi trả hàng trên Lazada bằng điện thoại và cả website vô cùng nhanh chóng. Hy vọng với bài viết này của Pgdphurieng.edu.vn, bạn sẽ bỏ túi thêm thật nhiều thông tin bổ ích để việc mua sắm online của mình trở nên dễ dàng, thoải mái hơn nhé!
Pgdphurieng.edu.vn
Cảm ơn bạn đã xem bài viết Cách đổi trả hàng trên Ladaza, chính sách trả hàng và hoàn tiền tại Pgdphurieng.edu.vn bạn có thể bình luận, xem thêm các bài viết liên quan ở phía dưới và mong rằng sẽ giúp ích cho bạn những thông tin thú vị.