Bạn đang xem bài viết Cách chọn vùng in trong Excel được hướng dẫn ra sao? tại Pgdphurieng.edu.vn bạn có thể truy cập nhanh thông tin cần thiết tại phần mục lục bài viết phía dưới.
Excel là một trong những phần mềm văn phòng được sử dụng rộng rãi trong các công ty, doanh nghiệp và cá nhân. Trong Excel, khi ta muốn in một bảng tính, việc chọn vùng in là rất cần thiết để đảm bảo bản in được hiển thị đầy đủ thông tin và chính xác nhất. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách chọn vùng in sao cho phù hợp và tiết kiệm giấy. Trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về cách chọn vùng in trong Excel được hướng dẫn ra sao.
Trang tính Excel vốn là một giao diện với dữ liệu trải dài cả chiều ngang lẫn chiều dọc vậy nên khi in các bạn sẽ có một vài vấn đề đáng nói tới. Ví dụ như tách nội dung trang in cho phù hợp hay giới hạn vùng in. Ngày hôm nay chúng ta sẽ nói tới một trong các vấn đề đó cùng Pgdphurieng.edu.vn, đó là cách chọn vùng in trong Excel.
Trước khi bắt tay vào hướng dẫn, chúng ta cùng điểm qua một chút thế nào là chọn vùng in trong Excel và tại sao phải chọn vùng in trong Excel.
Khi thực hiện việc in trên một file Excel, bạn không muốn in hết toàn bộ dữ liệu chứa trong file này mà chỉ muốn in ra một khoảng nhỏ có trong toàn bộ dữ liệu trên trang tính đó mà thôi.
Đó là khi ta cần phải chọn vùng in trong Excel khi chỉ muốn giới hạn một nội dung in nhất định chứ không in toàn bộ dữ liệu của trang Sheet Excel đó.
Để làm được việc này, các bạn phải bôi đen vùng muốn giới hạn để in. Bấm giữ chuột và kéo để tạo vùng chọn hoặc click chọn vào góc trái trên (hoặc phải dưới) rồi giữ phím Ctrl + Shift và click chọn vào góc phải dưới (hoặc trái trên).
Sau đó các bạn mở ribbon Page Layout trên thanh công cụ ra và tìm mục Page Setup. Trong mục này sẽ có biểu tượng Print Area, các bạn click vào đó và chọn Set Print Area để chọn vùng đã bôi đen thành vùng in trong Excel.
Hiện tại các bạn thử mở chế độ in ra xem bằng cách vào ribbon File trên thanh công cụ.
Sau đó click vào mục Print. Các bạn có thể thấy ở phía bên phải là vùng PrintPreview thì trang giấy A4 chỉ có nội dung của vùng in các bạn đã giới hạn. Hiện tại các bạn có thể thoải mái thực hiện việc in ấn mà không lo lắng rằng nội dung in bị tràn sang phần khác.
Cuối cùng để xóa vùng in đã chọn thì các bạn chỉ cần vào lại ribbon Page Layout rồi click vào biểu tượng Print Area trong mục Page Setup và chọn dòng Clear Print Area.
Cảm ơn các bạn đã đọc bài viết của Pgdphurieng.edu.vn.Vn về cách chọn vùng in trong Excel. Hy vọng các bạn có thể thực hiện thành công thủ thuật này để có thể tận dụng các ích lợi của Excel trong việc in ấn dữ liệu.
Tổng kết lại, cách chọn vùng in trong Excel là một kỹ năng cần thiết để tạo ra các bản in chính xác và tiết kiệm giấy. Bạn có thể chọn nhiều vùng in, sử dụng các tùy chọn in trên các tab Ribbon hoặc sử dụng trình kết xuất trang. Việc áp dụng các bước hướng dẫn đơn giản này sẽ giúp bạn in được tài liệu dễ dàng và chuyên nghiệp hơn.
Cảm ơn bạn đã xem bài viết Cách chọn vùng in trong Excel được hướng dẫn ra sao? tại Pgdphurieng.edu.vn bạn có thể bình luận, xem thêm các bài viết liên quan ở phía dưới và mong rằng sẽ giúp ích cho bạn những thông tin thú vị.
Nguồn: https://thuthuatphanmem.vn/huong-dan-cach-chon-vung-in-trong-excel/
Từ Khoá Tìm Kiếm Liên Quan:
1. Excel
2. Vùng in
3. Chọn vùng in
4. Hướng dẫn
5. Quản lý vùng in
6. Kiểm soát kích thước vùng in
7. Tùy chỉnh vùng in
8. Điều chỉnh khổ giấy
9. Hiệu chỉnh kích thước trang in
10. Lựa chọn loại giấy in.