Bộ đề thi giữa học kì 1 môn Mĩ thuật 9 năm 2024 – 2025 sách Cánh diều ồm 2 đề thi, có đáp án, hướng dẫn chấm và bảng ma trận kèm theo, giúp thầy cô xây dựng đề thi giữa kì 1 cho học sinh của mình theo chương trình mới.
Với 2 Đề thi giữa kì 1 môn Mỹ thuật 9 Cánh diều, còn giúp các em học sinh lớp 9 dễ dàng luyện giải đề, nắm vững cấu trúc đề thi để đạt kết quả cao trong kỳ thi giữa kì 1 năm 2024 – 2025 sắp tới. Ngoài ra, có thể tham khảo thêm đề thi giữa kì 1 môn Văn 9. Mời thầy cô và các em cùng theo dõi bài viết dưới đây của Pgdphurieng.edu.vn:
Đề thi giữa học kì 1 Mĩ thuật 9 Cánh diều
PHÒNG GD & ĐT …… |
KIỂM TRA GIỮA KỲ HỌC I |
a. Nội dung:
Vận dụng kiến thức bài 3: Tết và mùa xuân, em hãy vẽ một bức tranh về đề tài lễ hội diễn ra trong dịp tết ở quê em.
b. Yêu cầu:
– Hình thức: Tạo hình 2D, 3D.
– Chất liệu: Tuỳ chọn (bút sáp, bút dạ, màu oát, giấy màu, đất sét…)
– Kích thước: Tự chọn
Hướng dẫn đánh giá và xếp loại giữa kì 1 môn Mĩ thuật 9 Cánh diều
Phiếu ĐG nội dung KT và hướng dẫn xếp loại theo mức độ ĐG |
1. Thể hiện được nội dung chủ đề thông qua sản phẩm tranh vẽ đề tài lễ hội. 2. Lựa chọn được chất liệu/vật liệu phù hợp với hình thức thực hành, vẽ, xé, dán hoặc kết hợp) trên sản phẩm. 3. Thể hiện được một số yếu tố tạo hình, chấm, nét, hình, khối, màu sắc, đậm nhạt, chất cảm, không gian.…trên sản phẩm. 4. Giới thiệu, chia sẻ được sản phẩm. 5. Liên hệ được việc sử dụng sản phẩm vào đời sống. |
Xếp loại: – Đạt: HS đạt được ít nhất 4 tiêu chí (1, 2, 3, 4) hoặc cả 5 tiêu chí – Chưa đạt: HS chỉ đạt được 3 trong 5 tiêu chí. |
Bản đặc tả đề kiểm tra Mĩ thuật 9 Cánh diều giữa kì 1
Mạch nội dung |
Đơn vị kiến thức |
Mức độ đánh giá |
Mĩ thuật tạo hình |
Yếu tố và nguyên lí tạo hình Lựa chọn, kết hợp: Yếutốtạohình – Chấm, nét, hình, khối, màu sắc, đậm nhạt, chất cảm, không gian. Nguyênlítạo hình – Cân bằng, tương phản, lặp lại, nhịp điệu, nhấn mạnh, chuyển động, tỉ lệ, hài hoà. Thể loại Lựa chọn, kết hợp: – Hội hoạ – Điêu khắc Hoạtđộngthựchànhvà thảo luận Thựchành – Thực hành sáng tạo sản phẩm mĩ thuật 2D. – Thực hành sáng tạo sản phẩm mĩ thuật 3D. Thảo luận – Sản phẩm thực hành của học sinh. Địnhhướngchủđề Lựa chọn, kết hợp: – Văn hoá, xã hội. |
Nhận biết: – Nhận biết và hiểu được tính tượng trưng, tính biểu tượng của sản phẩm, tác phẩm thiết kế. – Nêu được ý tưởng cải tiến, thiết kế sản phẩm, tác phẩm. Thông hiểu: – Xác định được ý tưởng sáng tạo phù hợp với mục đích sử dụng. – Nhận định được đời sống văn hoá xã hội thông qua hình ảnh trên di sản văn hoá nghệ thuật Vận dụng: – Vận dụng được chi tiết hình ảnh làm trọng tâm cho sản phẩm. – Sử dụng được màu sắc tự thân của vật liệu để thiết kế, trang trí sản phẩm. – Phân tích được giá trị thẩm mĩ, công năng, tiện ích của sản phẩm, tác phẩm thiết kế; biết rút kinh nghiệm cho thực hành, sáng tạo. Vận dụng cao: – Phân tích, so sánh được sự tương đồng và khác biệt giữa hai sản phẩm, tác phẩm thiết kế cùng thể loại, mục đích. |
….
>> Tải file để tham khảo trọn bộ đề thi!
Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết Bộ đề thi giữa học kì 1 môn Mĩ thuật 9 năm 2024 – 2025 sách Cánh diều 2 Đề kiểm tra giữa kì 1 Mỹ thuật 9 (Có ma trận, đáp án) của Pgdphurieng.edu.vn nếu thấy bài viết này hữu ích đừng quên để lại bình luận và đánh giá giới thiệu website với mọi người nhé. Chân thành cảm ơn.