Bạn đang xem bài viết Bibigo – Chia sẻ hương vị Hàn Quốc đến mọi nơi tại Pgdphurieng.edu.vn bạn có thể truy cập nhanh thông tin cần thiết tại phần mục lục bài viết phía dưới.
Bibigo là sự kết hợp giữa từ “bibi” trong “bibimbap” và “go”, tức “hãy thử”, được ra mắt với tư cách là một thương hiệu thực phẩm toàn cầu của Hàn Quốc. Không chỉ dừng ở việc phát triển và cung cấp thực phẩm, thương hiệu này còn quảng bá văn hóa ẩm thực Hàn Quốc ra toàn thế giới.
Thương hiệu thực phẩm Bibigo của tập đoàn CJ Hàn Quốc đã và đang chiếm lĩnh với quy mô rộng rãi tại thị trường Việt Nam với các sản phẩm đa dạng:
- Kimchi
- Bánh xếp
- Rong biển
- Đậu hũ,…
Tiếp cận thế giới bằng tinh hoa ẩm thực Hàn
Nhiều người thường có quan niệm rằng kim chi chỉ là một món ăn kèm hoặc chỉ được sử dụng vào những dịp nhất định. Tuy nhiên, tại Hàn Quốc kim chi lại được chế biến thành rất nhiều món ăn và có mặt hầu hết trong các mâm cơm, tiệc tùng.
Với vị hơi chua chua, cay cay cùng với độ giòn, kim chi Bibigo đã mang đến một hương vị mới lạ và vô cùng độc đáo cho các món ăn. Bạn có thể sử dụng kim chi để chế biến đa dạng các món ăn như: trứng chiên kim chi, thịt ba chỉ rim kim chi, lẩu kim chi chua, bánh xèo kim chi…
Tọa lạc ở khu vực Tây Nam Hàn Quốc, vùng biển Jeollanam-do là một trong những vùng biển sạch của xứ sở kimchi. Nổi tiếng với điều kiện thiên nhiên thuận lợi, những cây rong biển tại khu vực này sẽ được hấp thụ các tinh hoa từ biển và từ đó mang trong mình với hơn 90 loại khoáng chất, giàu vitamin và rất ít ca-lo.
Được hong khô dưới ánh mặt trời và gió biển mát lành của vùng Jeollanam-do trước khi chế biến là bí quyết giúp rong biển Bibigo giòn ngon lâu hơn, chất lượng vượt trội hơn mà mọi người trên thế giới đều ưa chuộng.
Mặc dù được dùng quanh năm ở Hàn Quốc nhưng theo truyền thống, bánh xếp mandu thường được làm vào ngày đầu năm, nhằm mang lại sự may mắn trong năm mới. Nếu như ngày Tết của người Việt phải có bánh chưng bánh tét thì Tết âm lịch tại Hàn Quốc luôn có sự góp mặt của những chiếcmandu.
Mandu Bibigo gói trọn hương vị truyền thống đặc trưng với nhân thịt và rau củ đậm đà. Từng chiếc bánh xếp mandu Bibigo chiên giòn, áp chảo hay hấp trông như những thỏi vàng, thỏi bạc tương trưng cho một năm mới đầy tài lộc.
Chủ tịch Ủy ban Đối ngoại Hạ viện Mỹ Ed Royce cho rằng bánh xếp Bibigo của CJ Foods là một trong những món ngon nhất mà ông đã từng ăn.
Từ doanh nghiệp đường đầu tiên tại Hàn Quốc đến thương hiệu thực phẩm Hàn Quốc toàn cầu
Lịch sử công ty bắt đầu từ năm 1953, ngay sau khi chiến tranh Triều Tiên kết thúc. Là doanh nghiệp sản xuất đường đầu tiên của Hàn Quốc, công ty đã cung cấp các sản phẩm thiết yếu như bột mì và dầu ăn.
Sau đó, công ty đã tung ra nhiều loại thực phẩm khác nhau để đáp ứng các xu hướng tiêu dùng và trở thành nhà sản xuất thực phẩm hàng đầu tại Hàn Quốc. Năm 2002, CJ Cheiljedang đã trở thành nhà sản xuất thực phẩm đầu tiên của Hàn Quốc đạt doanh số 2.000 tỷ won (1,8 tỷ USD).
Công ty đã không ngừng nghiên cứu và phát triển các sản phẩm nhằm lưu giữ hương vị đặc trưng trong những bữa cơm gia đình. Các chuyên gia ẩm thực chuyên chế biến thịt, dưa muối kimchi và hương liệu đã làm việc cùng nhau để đưa ra được công thức chế biến tối ưu.
Ví dụ: khi làm bánh bao đông lạnh, thịt và rau không được xay mà thái lát mỏng để tăng hương vị và kết cấu của chúng; trong khi lớp bột vỏ bánh được nhào trộn hơn 3.000 lần, cùng quá trình chế biến chân không khiến vỏ bánh vừa mềm vừa dai.
Công ty đã phát triển công nghệ để mang lại cho người tiêu dùng những sản phẩm vừa có thể được chế biến một cách dễ dàng vừa bảo quản được ở nhiệt độ phòng. Những sản phẩm này có thể bảo quản ở nhiệt độ phòng trong thời gian lâu hơn gấp ba, bốn lần so với của bảo quản lạnh, nhưng chúng vẫn giữ được màu sắc, kết cấu và hương vị nhờ quá trình hấp tiệt trùng.
Với sự hiểu biết sâu sắc về ẩm thực Hàn Quốc trong suốt một thời gian dài, Bibigo mang thông điệp sẻ chia đến thế giới một nền văn hóa ẩm thực lành mạnh gần gũi với tự nhiên, chứa đựng những giá trị về nhân sinh quan và cuộc sống của người Hàn Quốc xuyên suốt 5000 năm lịch sử.
Toàn cầu hóa ẩm thực Hàn Quốc – kết hợp hương vị ẩm thực đặc trưng Hàn Quốc với ẩm thực bản địa
Công ty bắt đầu tiến ra thị trường nước ngoài vào năm 2011, với giấc mơ nuôi dưỡng Bibigo như một thương hiệu ẩm thực Hàn Quốc toàn cầu. Từ đó, nhãn hiệu này đã và đang mở rộng sự hiệu diện trên thị trường nhờ những sản phẩm mang đặc trưng văn hóa ẩm thực của Hàn Quốc.
Chẳng hạn, bánh bao gà tại Mỹ đã đứng đầu thị trường bánh bao trong năm 2016, khi đánh bại các đối thủ cạnh tranh từ Trung Quốc, vốn từng nắm giữ vị trí này trong suốt 25 năm.
Không những thế, gã khổng lồ về ẩm thực của Hàn Quốc đã và đang xây dựng các dây chuyền sản xuất ở nước ngoài tại Mỹ, Trung Quốc, Việt Nam và Nga.
Khi hướng tới thị trường ẩm thực toàn cầu, công ty đã tập trung vào việc xây dựng các cơ sở sản xuất ở từng quốc gia cụ thể, tạo ra các sản phẩm thực phẩm thu hút người tiêu dùng địa phương.
Trong quá trình sản xuất sản phẩm, công ty đã nỗ lực nghiên cứu văn hóa ẩm thực, khẩu vị và thị hiếu của người tiêu dùng tại những thị trường khác nhau, kết hợp nền tảng văn hóa ẩm thực Hàn Quốc với hương vị bản địa.
Trong khi bánh xếp mandu Bibigo tại Hàn Quốc sử dụng thịt lợn, thì bánh xếp cung cấp tại thị trường Mỹ lại sử dụng thịt gà – nguyên liệu được người Mỹ ưa chuộng. Tuy nhiên, các nguyên liệu chính khác của sản phẩm này vẫn là ngô, bắp cải hoặc nấm, khiến các phiên bản bánh bao Bibigo ở nước ngoài vẫn mang hương vị và kết cấu như phiên bản trong nước.
Điều này lý giải tại sao CJ Cheiljedang nói chung và Bibigo nói riêng được xem như đội tuyển quốc gia Hàn Quốc trên lĩnh vực ẩm thực. Công ty đang dẫn đầu các doanh nghiệp ẩm thực Hàn Quốc với nền tảng văn hóa, công nghệ, hương vị, chất lượng và sự tiện lợi được người tiêu dùng trong xã hội hiện đại ưa chuộng.
Cảm ơn bạn đã xem bài viết Bibigo – Chia sẻ hương vị Hàn Quốc đến mọi nơi tại Pgdphurieng.edu.vn bạn có thể bình luận, xem thêm các bài viết liên quan ở phía dưới và mong rằng sẽ giúp ích cho bạn những thông tin thú vị.