Bản kiểm điểm cá nhân năm 2022 của giáo viên mới nhất hiện nay được thực hiện theo mẫu 02-HD KĐ.ĐG ban hành kèm theo Hướng dẫn 21-HD/BTCTW về kiểm điểm, đánh giá, xếp loại chất lượng hằng năm đối với tổ chức đảng, đảng viên và tập thể, cá nhân cán bộ lãnh đạo, quản lý các cấp.
Bản kiểm điểm cá nhân năm 2022 mẫu 02
ĐẢNG BỘ XÃ …………….. Chi bộ trường………………….. |
ĐẢNG CỘNG SẢN VIỆT NAM ….……, ngày … tháng…. năm 2022 |
BẢN KIỂM ĐIỂM CÁ NHÂN
Năm ….
Họ và tên:………………………………….. Ngày sinh: ………………………………..
Chức vụ Đảng: ……………………………………………………………………………
Chức vụ chính quyền: ……………………………………………………………………
Chức vụ đoàn thể: ………………………………………………………………………..
Đơn vị công tác: …………………………………………………………………………..
Chi bộ ………………………………………………………………………………………
I. Ưu điểm, kết quả đạt được
1. Về tư tưởng chính trị; phẩm chất đạo đức, lối sống; ý thức tổ chức kỷ luật; tác phong, lề lối làm việc:
– Về tư tưởng chính trị.
– Về phẩm chất đạo đức, lối sống.
– Về ý thức tổ chức kỷ luật.
– Về tác phong, lề lối làm việc.
– Việc đấu tranh phòng, chống những biểu hiện suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” của cá nhân. (Đối chiếu với 27 biểu hiện, cá nhân tự nhận diện)
Tự đánh giá về cấp độ thực hiện:
□ Xuất sắc □ Tốt □ Trung bình □ Kém
2. Về thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao
– Việc thực hiện chức trách, quyền hạn theo quy định (đảng, chính quyền, đoàn thể).
– Kết quả thực hiện các chỉ tiêu, nhiệm vụ được giao trong năm.
– Trách nhiệm cá nhân liên quan đến kết quả, hạn chế, khuyết điểm ở lĩnh vực, địa phương, tổ chức, cơ quan, đơn vị do mình phụ trách.
Tự đánh giá về cấp độ thực hiện:
□ Xuất sắc □ Tốt □ Trung bình □ Kém
3. Việc thực hiện cam kết tu dưỡng, rèn luyện, phấn đấu hằng năm
II. Hạn chế, khuyết điểm và nguyên nhân
1. Hạn chế, khuyết điểm (theo 03 nội dung nêu trên).
2. Nguyên nhân của hạn chế, khuyết điểm.
III. Kết quả khắc phục những hạn chế, khuyết điểm đã được cấp có thẩm quyền kết luận hoặc được chỉ ra ở các kỳ kiểm điểm trước
Kiểm điểm rõ từng hạn chế, khuyết điểm (đã được khắc phục; đang khắc phục, mức độ khắc phục; chưa được khắc phục); những khó khăn, vướng mắc (nếu có); trách nhiệm của cá nhân.
Tự đánh giá về cấp độ thực hiện:
□ Xuất sắc □ Tốt □ Trung bình □ Kém
IV. Giải trình những vấn đề được gợi ý kiểm điểm (nếu có)
Giải trình từng vấn đề được gợi ý kiểm điểm, nêu nguyên nhân, xác định trách nhiệm của cá nhân đối với từng vấn đề được gợi ý kiểm điểm.
V. Làm rõ trách nhiệm của cá nhân đối với những hạn chế, khuyết điểm của tập thể (nếu có)
VI. Phương hướng, biện pháp khắc phục hạn chế, khuyết điểm
VII. Tự nhận mức xếp loại chất lượng
1. Xếp loại cán bộ, công chức, viên chức:
□ Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ
□ Hoàn thành tốt nhiệm vụ
□ Hoàn thành nhiệm vụ
□ Không hoàn thành nhiệm vụ
2. Xếp loại đảng viên:
□ Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ
□ Hoàn thành tốt nhiệm vụ
□ Hoàn thành nhiệm vụ
□ Không hoàn thành nhiệm vụ
NGƯỜI TỰ KIỂM ĐIỂM (Ký, ghi rõ họ tên) |
Đánh giá, xếp loại chất lượng cán bộ, công chức, viên chức
– Nhận xét, đánh giá của người quản lý, sử dụng cán bộ, công chức, viên chức:
………………………………………………………………………………………………
– Mức xếp loại chất lượng công chức, viên chức: ………………………………………….
THỦ TRƯỞNG CƠ QUAN, ĐƠN VỊ (Xác lập thời điểm, ký, ghi rõ họ tên và đóng dấu) |
Đánh giá, xếp loại chất lượng đảng viên
– Nhận xét, đánh giá của chi ủy: ………………………………………………………….
– Chi bộ đề xuất xếp loại mức chất lượng: ……………………………………………
T/M CHI ỦY (CHI BỘ) (Xác lập thời điểm, ký, ghi rõ họ tên) |
– Đảng ủy, chi ủy cơ sở xếp loại mức chất lượng: …………………………………………
T/M CHI ỦY (Xác lập thời điểm, ký, ghi rõ họ tên) |
Bản kiểm điểm cá nhân năm 2022
ĐẢNG BỘ ………….. CHI BỘ ………. **** |
ĐẢNG CỘNG SẢN VIỆT NAM …., ngày … tháng ….. năm 2022 |
BẢN KIỂM ĐIỂM CÁ NHÂN NĂM 2022
Họ và tên: ………………, Ngày sinh: …………………
Đơn vị công tác: ………………………………………….
Chi bộ: ……………………………………………………….
I. Ưu điểm, tiến bộ:
1. Về tư tưởng chính trị; đạo đức, lối sống; ý thức tổ chức kỷ luật; tác phong, lề lối làm việc:
– Về tư tưởng chính trị: Trung thành với chủ nghĩa Mác – Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh và đường lối của Đảng; kiên định mục tiêu độc lập dân tộc và chủ nghĩa xã hội, thể hiện qua lời nói và việc làm. Bản thân tôi luôn chấp hành tốt và bảo vệ đường lối, quan điểm, chủ trương chính sách của Đảng, Pháp luật Nhà nước, tuân thủ các Nghị quyết của Đảng, của Chi bộ đề ra. Luôn đấu tranh chống suy thoái về tư tưởng chính trị, phai nhạt lý tưởng, luôn bảo vệ lẽ phải, bảo vệ người tốt. Tôi luôn gương mẫu trong mọi lĩnh vực, cũng như tuyên truyền vận động gia đình, và nhân dân thực hiện đúng quan điểm đường lối của Đảng, Pháp luật của Nhà nước và chính sách tại địa phương. Tôi luôn tự giác học tập, trong cuộc vận động” Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh ” bản thân tôi đã tự xây dựng cho mình kế hoạch và phấn đấu thực hiện, rèn luyện để làm theo tấm gương của Bác, và luôn gương mẫu để quần chúng noi theo. Không ngừng học hỏi kinh nghiệm để nâng cao trình độ lý luận và chuyên môn nghiệp vụ,
– Về phẩm chất đạo đức, lối sống: Luôn thực hành tiết kiệm, chống tham nhũng, lãng phí, có tinh thần hợp tác cùng đồng chí đồng nghiệp phòng chống các tệ nạn xã hội và đi đầu trong mọi lĩnh vực thực hiện là người Đảng viên luôn tiên phong trong mọi công tác. Không lợi dụng quyền hạn để trục lợi cho cá nhân, có lối sống lành mạnh. Bản thân luôn ý thức được tư cách, phẩm chất cách mạng, phát huy tính gương mẫu của người Đảng viên, bản thân không vi phạm những điều Đảng viên không được làm. Có lối sống trung thực, thẳng thắn, hoà nhã đoàn kết với đồng nghiệp, học sinh có liên hệ mật thiết với nhân dân và quần chúng. Luôn đề cao công tác thực hiện tự phê bình và phê bình trong chi bộ, luôn đoàn kết trong Chi bộ, Đảng bộ, không chia bè phái, tôn trọng và lắng nghe ý kiến của mọi người.
– Về ý thức tổ chức kỷ luật: Tôi luôn tôn trọng và thực hiện tốt nguyên tắc tập trung dân chủ trong trường học, cũng như trong chi bộ. Luôn phục tùng sự phân công của tổ chức, cũng như các văn bản, chỉ thị, Nghị quyết của Đảng. Thực hiện tốt chế độ sinh hoạt Đảng thường kỳ, và đóng Đảng phí đầy đủ. Chấp hành tốt chính sách Pháp luật của Nhà nước Thực hiện tốt mọi quy quy chế làm việc trong chi bộ, tham gia với các khối đoàn thể tạo công việc nhịp nhàng và có hiệu quả. Luôn có thái độ cầu thị trong việc nhận và khắc phục khuyết điểm.
– Về tác phong, lề lối làm việc: Có tinh thần cầu tiến, không ngừng học hỏi để nâng cao năng lực chuyên môn cũng như kĩ năng sống. Trong cơ quan bản thân luôn nhiệt tình trong công việc, có trách nhiệm chuyên môn. Luôn có tác phong, lề lối làm việc đúng mực của người giáo viên, để thế hệ trẻ noi theo.
– Tự nhận diện các biểu hiện suy thoái tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, “tự diễn biến” “tự chuyển hóa” của cá nhân: Trong năm qua tự nhận diện của bản thân về các tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, “tự diễn biến” “tự chuyển hóa” của cá nhân không có biểu hiện suy thoái.
2. Về thực hiện nhiệm vụ được giao:
– Kết quả thực hiện các chỉ tiêu, nhiệm vụ được giao trong năm: Bản thân là giáo viên luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ như:
+ Lên lớp đúng giờ, hoàn thành các loại hồ sơ sổ sách, biểu mẫu đúng thời gian quy định.
+ Giảng dạy đúng chương trình, thường xuyên nhận xét, đánh giá học tập để động viên khen ngợi kịp thời sự tiến bộ của học sinh.
+ Tham gia đầy đủ các buổi hội họp, dự giờ thao giảng theo quy định của chuyên môn. Tham gia đầy đủ các phong trào Nhà trường và các đoàn thể tổ chức. Chấp thuận mọi sự phân công của các cấp lãnh đạo, hoàn thành tốt nhiệm vụ năm học. Nộp duyệt hồ sơ sổ sách đúng qui định. Dự giờ, dạy đổi mới phương pháp và dạy minh họa đầy đủ theo kế hoạch của tổ chuyên môn và BGH nhà trường đã đề ra. Có tinh thần cầu tiến, không ngừng học hỏi để nâng cao năng lực chuyên môn cũng như kĩ năng sống. Trong cơ quan bản thân luôn nhiệt tình trong công việc, có trách nhiệm chuyên môn hết lòng hết sức với công việc được giao. Đảm bảo ngày giờ công. Ý thức trách nhiệm cao, có tinh thần sáng tạo trong lao động, học tập, công tác.
-Ý thức đấu tranh phòng, chống quan liêu, tham nhũng, lãng phí: Là người Đảng viên tôi luôn chấp hành nghiêm chỉnh cương lĩnh chính trị, điều lệ Đảng, Nghị quyết chỉ thị của Đảng, pháp luật của nhà nước, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao. Luôn có ý thức đấu tranh phòng chống quan liêu, tham nhũng, lãng phí.
– Việc kê khai tài sản, thu nhập theo quy định: Kê khai trung thực, đúng theo mẫu của Đảng quy định.
3. Việc thực hiện cam kết tu dưỡng, rèn luyện, phấn đấu hằng năm:
Bản thân luôn thực hiện cam kết tu dưỡng, rèn luyện, phấn đấu hằng năm. Không ngừng “Học tập và làm theo tấm gương theo đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, để có lối sống trong sáng, đúng mực, xứng đáng của một người giáo viên.
4. Kết quả khắc phục những hạn chế, khuyết điểm đã được cấp có thẩm quyền kết luận hoặc được chỉ ra ở các kỳ kiểm điểm trước:
– Qua những khuyết điểm đánh giá chất lượng cán bộ, đảng viên cuối năm 2021, bản thân có hướng cố gắng bằng cả tâm quyết để mạnh dạn phát biểu đóng góp ý kiến. Nhưmg chưa tự tin, mạnh dạn tuyệt đối.
II. Hạn chế, khuyết điểm và nguyên nhân:
1. Hạn chế, khuyết điểm:
– Việc thực hiện cam kết tu dưỡng, rèn luyện, phấn đấu hằng năm. Bản thân tiếp thu học tập chưa sâu.
– Kết quả khắc phục những hạn chế, khuyết điểm đã được cấp có thẫm quyền kết luận và đã chỉ ra ở các kỳ kiểm điểm năm 2021, Bản thân chưa mạnh dạn, đến nay bản thân nhận thấy có khắc phục nhưng chưa cao.
2. Nguyên nhân của hạn chế, khuyết điểm:
– Về việc thực hiện cam kết tu dưỡng, rèn luyện, phấn đấu hằng năm học tập “Học tập và làm theo tấm gương theo đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”còn hạn chế. Vì bản thân chưa nghiêng cứu sâu.
– Bản thân chưa mạnh dạn. Vì còn nhúc nhát chưa tự tin phát biểu đóng góp ý kiến.
III. Phương hướng, biện pháp khắc phục hạn chế, khuyết điểm:
– Phát huy ưu điểm, khắc phục về góp ý cho đồng chí, đồng nghiệp, mạnh dạn đóng góp ý kiến hơn trong sinh hoạt chi bộ. Trong giải quyết công việc linh hoạt nhưng thận trọng, thể hiện thái độ kiên quyết trong đấu tranh tự phê và phê bình để góp phần xây dựng Đảng, chính quyền vững mạnh.
– Tự giác học tập, nghiên cứu cập nhật kiến thức để không ngừng nâng cao trình độ, năng lực công tác.
– Thường xuyên tu dưỡng rèn luyện đạo đức lối sống. Không ngừng tu dưỡng đạo đức, tự học tập để nâng cao trình độ lý luận chính trị, chuyên môn nghiệp vụ, mạnh dạn hơn nữa trong việc tham mưu đề xuất các giải pháp nhằm làm tốt hơn công tác, nhiệm vụ chính trị được giao.
– Tập trung phối hợp với cán bộ chuyên môn các ngành, đoàn thể để giải quyết các công việc đạt hiệu quả cao.
– Trong công tác giảng dạy phấn đấu tốt hơn nữa để năm học 2022-2023 chất lượng học sinh đạt chuẩn đúng theo quy định.
IV. Tự nhận mức xếp loại chất lượng:
1. Xếp loại cán bộ, công chức, viên chức: Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.
2. Xếp loại đảng viên: Đảng viên hoàn thành tốt nhiệm vụ.
NGƯỜI TỰ KIỂM ĐIỂM |
V. Đánh giá, xếp loại chất lượng cán bộ, công chức, viên chức
– Nhận xét, đánh giá của người quản lý, sử dụng cán bộ, công chức, viên chức:
…………………………………………………
– Mức xếp loại chất lượng công chức, viên chức: …………
THỦ TRƯỞNG CƠ QUAN, ĐƠN VỊ |
VI. Đánh giá, xếp loại chất lượng đảng viên
– Nhận xét, đánh giá của chi ủy:……………. ………………………………………………………….
– Chi bộ đề xuất xếp loại mức chất lượng: ………………………………………………………….
T/M CHI ỦY (CHI BỘ) |
– Đảng ủy, chi ủy cơ sở xếp loại mức chất lượng:………………………………………………..
T/M ĐẢNG ỦY (CHI ỦY) |
Cách viết bản kiểm điểm cá nhân năm 2022
Mẫu 02-HD KĐ.ĐG 2019 | ||
ĐẢNG BỘ ……….. Chi bộ: …………… |
ĐẢNG CỘNG SẢN VIỆT NAM ————— |
|
….., ngày … tháng … năm … |
BẢN KIỂM ĐIỂM CÁ NHÂN
Năm 2022
Họ và tên: TRỊNH VĂN M Ngày sinh:. 10/02/1993
Chức vụ Đảng:. Đảng viên
Đơn vị công tác: (Ví dụ: Trường Trung học phổ thông ABD)
Chi bộ: (Ví dụ: Trường Trung học phổ thông ABD)
I. Ưu điểm, kết quả đạt được
1. Về tư tưởng chính trị; phẩm chất đạo đức, lối sống; ý thức tổ chức kỷ luật; tác phong, lề lối làm việc:
– Về tư tưởng chính trị: Trung thành với chủ nghĩa Mác – Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh và đường lối đổi mới của Đảng; chấp hành, tuyên truyền, vận động gia đình và nhân dân thực hiện chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; việc học tập các nghị quyết, chỉ thị, tham gia các đợt sinh hoạt chính trị để nâng cao bản lĩnh chính trị, nhân sinh quan cách mạng.
– Về phẩm chất đạo đức, lối sống: Kết quả học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; việc giữ gìn đạo đức, lối sống, phát huy tính tiền phong, gương mẫu của người đảng viên và quan hệ mật thiết với nhân dân; tinh thần cầu thị, lắng nghe, tiếp thu sửa chữa khuyết điểm và đấu tranh với các biểu hiện quan liêu, tham nhũng, lãng phí, tiêu cực; ý thức xây dựng địa phương, cơ quan, đơn vị và giữ gìn đoàn kết nội bộ.
– Về ý thức tổ chức kỷ luật: Việc chấp hành sự phân công của tổ chức; thực hiện quy định về những điều đảng viên không được làm và các nội quy, quy chế của địa phương, cơ quan, đơn vị; các nguyên tắc, chế độ sinh hoạt đảng, đóng đảng phí theo quy định; gương mẫu thực hiện nghĩa vụ công dân và thường xuyên giữ mối liên hệ với chi ủy, đảng ủy cơ sở nơi cư trú; trách nhiệm nêu gương của đảng viên.
– Về tác phong, lề lối làm việc: Năng động, sáng tạo, quyết liệt trong thực hiện nhiệm vụ; phương pháp làm việc khoa học, dân chủ, đúng nguyên tắc; tinh thần hợp tác, giúp đỡ đồng chí, đồng nghiệp.
– Việc đấu tranh phòng, chống những biểu hiện suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” của cá nhân: (Liên hệ với các biểu hiện như: Dân chủ hình thức,…).
Tự đánh giá về cấp độ thực hiện:
⬜Xuất sắc Tốt ❎ Trung bình ⬜ Kém
2. Về thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao
– Việc thực hiện chức trách, quyền hạn theo quy định (Đảng, chính quyền, đoàn thể): Thực hiện theo đúng chức trách, quyền hạn theo quy định; Đóng đảng phí đầy đủ;…
– Kết quả thực hiện các chỉ tiêu, nhiệm vụ được giao trong năm: Hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao;…
– Trách nhiệm cá nhân liên quan đến kết quả, hạn chế, khuyết điểm ở lĩnh vực, địa phương, tổ chức, cơ quan, đơn vị do mình phụ trách: …
Tự đánh giá về cấp độ thực hiện:
⬜ Xuất sắc x Tốt ❎ Trung bình ⬜ Kém
3. Việc thực hiện cam kết tu dưỡng, rèn luyện, phấn đấu hằng năm:
Cố gắng học tập kinh nghiệm và thực tế công tác của bản thân, đề xuất kịp thời, hoàn thành tốt công việc được giao…
II. Hạn chế, khuyết điểm và nguyên nhân
1. Hạn chế, khuyết điểm (theo 03 nội dung nêu trên): Chưa mạnh dạn phát biểu ý kiến trong các cuộc họp chi bộ,…
2. Nguyên nhân của hạn chế, khuyết điểm: Chưa sắp xếp thời gian hợp lý giữa công việc, học tập, nghiên cứu,…
III. Kết quả khắc phục những hạn chế, khuyết điểm đã được cấp có thẩm quyền kết luận hoặc được chỉ ra ở các kỳ kiểm điểm trước
Kiểm điểm rõ từng hạn chế, khuyết điểm (đã được khắc phục; đang khắc phục, mức độ khắc phục; chưa được khắc phục); những khó khăn, vướng mắc (nếu có); trách nhiệm của cá nhân.
Tự đánh giá về cấp độ thực hiện:
❎Xuất sắc Tốt ⬜ Trung bình ⬜ Kém
IV. Giải trình những vấn đề được gơi ý kiểm điểm (nếu có)
Giải trình từng vấn đề được gợi ý kiểm điểm, nêu nguyên nhân, xác định trách nhiệm của cá nhân đối với từng vấn đề được gợi ý kiểm điểm.
V. Làm rõ trách nhiệm của cá nhân đối với những hạn chế, khuyết điểm của tập thể (nếu có)
VI. Phương hướng, biện pháp khắc phục hạn chế, khuyết điểm
VII. Tự nhận mức xếp loại chất lượng
1. Xếp loại cán bộ, công chức, viên chức:
⬜ Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ
❎ Hoàn thành tốt nhiệm vụ
⬜ Hoàn thành nhiệm vụ
⬜ Không hoàn thành nhiệm vụ
2. Xếp loại đảng viên:
⬜ Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ
❎ Hoàn thành tốt nhiệm vụ
⬜Hoàn thành nhiệm vụ
⬜ Không hoàn thành nhiệm vụ
NGƯỜI TỰ KIỂM ĐIỂM (Ký, ghi rõ họ tên) |
Đánh giá, xếp loại chất lượng cán bộ, công chức, viên chức
– Nhận xét, đánh giá của người quản lý, sử dụng cán bộ, công chức, viên chức: ………………………………………………………………………………………………..
– Mức xếp loại chất lượng công chức, viên chức:……………………………………….
THỦ TRƯỞNG CƠ QUAN, ĐƠN VỊ (Xác lập thời điểm, ký, ghi rõ họ tên và đóng dấu) |
Đánh giá, xếp loại chất lượng đảng viên
– Nhận xét, đánh giá của chi ủy:…………………
– Chi bộ đề xuất xếp loại mức chất lượng:…………………
T/M CHI ỦY (CHI BỘ) (Xác lập thời điểm, ký, ghi rõ họ tên) |
– Đảng ủy, chi ủy cơ sở xếp loại mức chất lượng:………………………..
T/M ĐẢNG ỦY (CHI ỦY) (Xác lập thời điểm, ký, ghi rõ họ tên và đóng dấu) |
…………….
Tải File tài liệu để xem thêm bản kiểm điểm đảng viên cuối năm của giáo viên
Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết Bản kiểm điểm Đảng viên Giáo viên cuối năm 2022 12 Mẫu bản kiểm điểm cá nhân năm 2022 của Pgdphurieng.edu.vn nếu thấy bài viết này hữu ích đừng quên để lại bình luận và đánh giá giới thiệu website với mọi người nhé. Chân thành cảm ơn.