Bạn đang xem bài viết Ahamove: Cách tra cứu vận đơn, bưu cục, số tổng đài tại Pgdphurieng.edu.vn bạn có thể truy cập nhanh thông tin cần thiết tại phần mục lục bài viết phía dưới.
Ahamove được biết đến là một ứng dụng giao hàng nhanh được sử dụng phổ biến tại nội thành khu vực 2 thành phố Hà Nội, Hồ Chí Minh và các tỉnh thành khác như Hải Phòng, Bắc Ninh, Đà Nẵng, Vũng Tàu, Bình Dương, Đồng Nai, Cần Thơ.
Ahamove có quy trình giao hàng rõ ràng, nhanh chóng, được nhiều cửa hàng chọn làm đối tác vận chuyển. Trong bài viết này, Pgdphurieng.edu.vn sẽ cùng bạn tìm hiểu về dịch vụ Ahamove, cách tra cứu vận đơn Ahamove nhanh nhất nhé.
Tổng quan về dịch vụ giao hàng Ahamove
Giới thiệu về dịch vụ giao hàng Ahamove
Ahamove là dịch vụ giao hàng thuộc tập đoàn Scommerce. Ứng dụng Ahamove trên nền tảng điện thoại thông minh vô cùng tiện lợi khi đã giúp các chủ cửa hàng thuê ngay hàng trăm shipper chuyển phát đồ.
Trong lĩnh vực giao hàng tại khu vực Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh, Ahamove đang đứng đầu trong số các dịch vụ vận chuyển. Để việc vận chuyển hàng nhanh chóng và an toàn, các đối tác của Ahamove hoàn toàn có thể chủ động về mặt thời giao nhận cũng như việc lựa chọn đơn hàng.
Các dịch vụ của Ahamove
AhaDelivery
Dịch vụ AhaDelivery là dịch vụ giao hàng của Ahamove, với cam kết đảm bảo dễ dàng theo dõi được lịch trình đơn hàng, giao nhận siêu tốc đến tay người nhận chỉ trong 30 phút và có chính sách đền bù thỏa đáng, nhanh chóng. Thích hợp đáp ứng mọi nhu cầu giao hàng của cá nhân và các doanh nghiệp đầy tiện lợi.
Dịch vụ AhaDelivery bao gồm 5 dịch vụ khác nhau, đáp ứng được đa dạng nhu cầu của khách hàng gồm:
- Siêu tốc: Giao thành nội thành trong 1 giờ.
- Siêu rẻ: Giao hàng tối đa 2 giờ, tiết kiệm 20%.
- Siêu cấp: Giao hàng giá trị cao.
- Siêu tốc – đồ ăn: Giao nhanh chỉ trong 30 phút.
- 4H: Giao hàng nội thành, cam kết trong 4 giờ.
AhaMart
AhaMart là dịch vụ mua hộ hàng hóa AhaMart của Ahamove giúp bạn dễ dàng đặt mua đồ ăn đồ uống, thực phẩm sơ chế, hàng tiêu dùng, thuốc men… một cách nhanh chóng chỉ từ 20 phút kể từ khi đặt mua và tiết kiệm chi phí.
AhaTruck
AhaTruck là dịch vụ xe tải của Ahamove thích hợp để giao những món hàng có kích thước to và nặng. Dịch vụ AhaTruck có đa dạng các loại phương tiện thích hợp dành cho nhu cầu đa dạng của khách hàng như: Xe ba gác, xe bán tải, xe van 500kg, xe tải 500kg.
AhaRide
AhaRide là dịch vụ chở người bằng xe máy điện VinFast, hướng tối lối sống xanh và hiện đại. Đảm bảo chuyến đi êm ái, không lo về giá và dịch vụ chuyên nghiệp.
AhaFast
AhaFast là dịch vụ giao hàng bằng xe máy điện, là sản phẩm hợp tác giữa Ahamove và VinFast. Nhằm hướng đến mục tiêu sống xanh, bảo vệ môi trường, dịch vụ giao hàng siêu tốc chỉ trong 30 phút.
Dịch vụ doanh nghiệp
Bên cạnh đó, Ahamove còn cung cấp các dịch vụ dành cho doanh nghiệp được nhiều đối tác tin tưởng như:
- OnWheel: Tích hợp giải pháp SaaS vượt trội để quản lý giao hàng chặng cuối và giao việc phân tán.
- Sameday Delivery: Giải pháp giao hàng nhanh nội thành với chi phí tối ưu cho doanh nghiệp.
- Fulfillment: Giải pháp lưu kho, xử lý đơn hàng kết hợp giao hàng nhanh nội thành.
Bảng giá giao hàng Ahamove
Siêu tốc: Giao thành nội thành trong 1 giờ | Siêu rẻ: Giao hàng tối đa 2 giờ, tiết kiệm 20% | Siêu cấp: Giao hàng giá trị cao | Siêu tốc – đồ ăn: Giao nhanh chỉ trong 30 phút | 4H: Giao hàng nội thành, cam kết trong 4 giờ | |
Thời gian giao hàng | Trong vòng 1 giờ | Tối đa 2 giờ | Trong vòng 1 giờ | 0-5km giao trong vòng 30 phút | Trong vòng 4 giờ |
Số km | 4km: 25.000 đồng, trên 4km: 5.500 đồng/km | 4km: 20.000 đồng, trên 4km: 4.400 đồng/km | 4km: 25.000 đồng, trên 4km: 5.500 đồng/km | 3km: 20.000 đồng, trên 3km: 5.500 đồng/km | 0-10 km: 27.000 đồng, 10-15 km: 36.000 đồng, 15-20 km: 42.000 đồng |
Thêm điểm dừng | 5.000 đồng/điểm | Không thêm điểm dừng | 5.500 đồng/điểm | Không thêm điểm dừng | Không thêm điểm dừng |
COD | Dưới 2 triệu đồng: Miễn phí, trên 2 triệu đồng: 0.88% x giá trị COD | Tối đa 1 triệu đồng: Miễn phí | Dưới 2 triệu đồng: Miễn phí, trên 2 triệu đồng: 0.88% x giá trị COD | Dưới 1 triệu đồng: Miễn phí, trên 1 triệu đồng: 0.88% x giá trị COD | Tối đa 1 triệu đồng |
Tra cứu vận đơn Ahamove
Tra cứu trên điện thoại
Để theo dõi tình trạng đơn hàng, bạn có thể thực hiện các thao tác cực kỳ đơn giản như sau:
Với ứng dụng di động AhaMove trên hệ điều hành Android, iOS:
-
Thiết bị sử dụng hệ điều hành Android tải CHPlay hoặc tải tại đây
-
Thiết bị sử dụng hệ điều hành IOS tại trên APPStore hoặc tải tại đây
Bước 1 Truy cập ứng dụng rồi vào phần “Đăng ký” nếu chưa có tài khoản.
Bước 2 Điền thông tin Khách hàng yêu cầu rồi nhấn “Đăng ký”.
Bước 3 Hệ thống sẽ gửi 1 mã xác nhận gồm 4 số qua SMS. Nhập mã kích hoạt vào ô để xác minh tài khoản.
Bước 4 Truy cập thanh menu bên trái và chọn “Lịch sử” (Records).
Bước 5 Chọn đơn hàng bạn muốn kiểm tra tình trạng.
Bước 6 Cập nhật tình trạng di chuyển của tài xế.
Tra cứu trên máy tính
Bước 1 Truy cập vào https://cloud.ahamove.com/
Bước 2 Nhập mã đơn hàng và bấm tìm kiếm.
Một số câu hỏi thường gặp khi sử dụng dịch vụ giao hàng Ahamove
Số điện thoại tổng đài của Ahamove là gì?
Bạn hoặc các đối tác của AhaMove có thể liên hệ hotline 1900.5454.11 (phí 1000 đồng/ phút) và làm theo hướng dẫn để gặp được bộ phận chăm sóc đối tác của AhaMove.
Giờ làm việc của hotline là từ 8h20 – 21h20 tất cả các ngày trong tuần kể cả thứ 7 và chủ nhật.
Ahamove có làm việc chủ nhật không?
AhaMove làm việc trong tuần từ thứ 2 đến thứ 6 và ngày thứ 7 từ 8h20 – 18h. AhaMove không làm việc ngày chủ nhật. Nhưng bạn vẫn có thể liên hệ hotline AhaMove vào ngày chủ nhật từ 8h20 – 21h nếu có việc gấp cần liên hệ nhé.
Ahamove giao hàng bao lâu thì nhận hàng?
Tùy từng dịch vụ giao hàng mà bạn lựa chọn, thời gian AhaMove cam kết giao hàng có thể từ 30 phút, 1 giờ, 2 giờ và tối đa 4 giờ tùy loại hình dịch vụ.
Ahamove cấm vận chuyển hàng hóa gì?
- Hàng hóa quá kích thước vận chuyển theo từng dịch vụ
- Giấy tờ có giá (Hối phiếu đòi nợ, hối phiếu nhận nợ, séc, trái phiếu Chính phủ, trái phiếu công ty, kỳ phiếu, cổ phiếu…)
- Giấy chứng nhận sử dụng đất, chứng minh thư, căn cước công dân, bằng lái xe, giấy đăng ký xe, sổ tiết kiệm, thẻ ngân hàng, thẻ bảo hiểm, các loại hồ sơ giấy tờ khác.
- Vàng bạc, đá quý, đồ cổ
- Các loại thuốc, bột không có nhãn, mác, không rõ nguồn gốc tên nhà sản xuất.
- Các loại hàng hóa cấm vận chuyển theo quy định pháp luật.
- Các đơn hàng không có hàng hóa vật lý (Nộp tiền qua ngân hàng, trụ ATM, MoMo, bưu điện, Viettel Pay,…)
Ahamove vận chuyển hàng hóa có điều kiện nào?
Khách hàng muốn tham gia giao dịch tại AhaMove phải đảm bảo đủ 18 tuổi trở lên, có đầy đủ hành vi dân sự theo quy định của pháp luật.
Khách hàng không được phép tham gia giao dịch trong trường hợp không đáp ứng các yêu cầu trên, trừ trường hợp có giám hộ trực tiếp của khách hàng đồng ý và tham gia.
Để tạo yêu cầu trên ứng dụng, cần đăng ký tài khoản và tải phần mềm ứng dụng hoặc sử dụng website AhaMove. Bạn sẽ được yêu cầu cung cấp thông tin cá nhân, điện thoại di động, email để đăng ký.
Sau khi hoàn tất cung cấp thông tin, AhaMove sẽ cấp cho khách hàng 1 tài khoản để truy cập và quản lý quá trình giao dịch của mình. Khách hàng chịu trách nhiệm trước pháp luật về tất cả thông tin mình kê khai để tạo tài khoản.
Trong mọi trường hợp, AhaMove có quyền xác minh thông tin bạn cung cấp nhưng không có nghĩa AhaMove đảm bảo thông tin bạn khai là chính xác. AhaMove không giải quyết khiếu nại khách hàng trong trường hợp khách hàng khai không đúng các thông tin mà AhaMove yêu cầu khi đăng ký.
Ahamove đền bù hàng hóa bị thất lạc, hỏng hóc như thế nào?
1. Trường hợp kiện hàng là ấn phẩm, giấy tờ, hóa đơn, hợp đồng và các tài liệu dưới dạng văn bảnkhác: mọi mất mát, hư hỏng hoặc bị tráo đổi do AhaMove thực hiện bồi thường 04 (bốn) lần Cước phí Dịch vụ đã sử dụng.
2. Trường hợp kiện hàng là vật phẩm, hàng hóa: mức bồi thường như sau:
a. Trường hợp Bên Sử dụng Dịch vụ có sử dụng dịch vụ thu hộ COD:
a.1 Trường hợp mất, thất lạc hàng hóa hoặc hàng hóa hư hỏng Khách hàng từ chối nhận hàng thì khoản tiền bồi thường chính là Số tiền tài xế đã ứng COD trên đơn hàng.
a.2 Trường hư hỏng hàng hóa Khách hàng đã thanh toán COD cho tài xế và phát sinh lỗi do AhaMove, khoản tiền bồi thường được tính theo:
Nội dung bồi thường | Mức đền bù dành cho khách hàng (dịch vụ xe máy) | Mức đền bù dành cho khách hàng (dịch vụ xe ba gác, tải) |
1. Mất hàng hóa & có hóa đơn GTGT | 70% giá trị hóa đơn bán ra hoặc 100% giá trị hóa đơn mua vào. Tối đa 3.000.000đ. | 70% giá trị hóa đơn bán ra hoặc 100% giá trị hóa đơn mua vào. Tối đa 10.000.000đ. |
2. Mất hàng hóa, có hóa đơn GTGT & sử dụng dịch vụ giao hàng dễ vỡ | 100% giá trị hóa đơn bán ra. Tối đa 3.000.000đ. | Không áp dụng |
3. Mất/hư hỏng hàng hóa không có hóa đơn GTGT | 4 lần cước phí vận chuyển | 4 lần cước phí vận chuyển |
b. Trường hợp Bên Sử dụng Dịch vụ không sử dụng dịch vụ thu hộ COD:
Nội dung bồi thường | Mức đền bù dành cho khách hàng (dịch vụ xe máy) | Mức đền bù dành cho khách hàng (dịch vụ xe ba gác, tải) |
1. Mất hàng hóa & có hóa đơn GTGT | 50% giá trị hóa đơn bán ra. Tối đa 3.000.000đ. | 50% giá trị hóa đơn bán ra. Tối đa 10.000.000đ. |
2. Mất hàng hóa, có hóa đơn GTGT & sử dụng dịch vụ giao hàng dễ vỡ | 80% giá trị hóa đơn bán ra. Tối đa 3.000.000đ | Không áp dụng |
3. Mất/hư hỏng hàng hóa không có hóa đơn GTGT | 4 lần cước phí vận chuyển | 4 lần cước phí vận chuyển |
3. Trường hợp hàng hóa bị hư hỏng một phần:
Khoản tiền bồi thường sẽ phụ thuộc vào mức độ hư hỏng của kiện Hàng, cụ thể được xác định như sau:
Khoản tiền bồi thường hư hỏng = Khoản tiền bồi thường mất hàng được xác định theo Mục 2 x (nhân với) mức bồi thường (quy định trong Bảng giá trị bồi thường đối với hàng hóa hư hỏng dưới đây) (**)
(**) Bảng giá trị bồi thường đối với hàng hóa hư hỏng:
Loại hư hỏng | Không sử dụng dịch vụ giao hàng dễ vỡ | Có sử dụng dịch vụ giao hàng dễ vỡ | Khoản tiền bồi thường |
Hàng hóa trong kiện hàng còn nguyên, tuy nhiên bao bì trên ngoài của kiện hàng bị: rách, vỡ, ướt thùng hàng, hộp đựng hàng, rách tem niêm phong của nhà sản xuất, sản phẩm còn nguyên. | 5% | 5% | Khoản tiền bồi thường mất hàng * mức bồi thường tương ứng |
Hàng hóa bị bể vỡ, hư hại đến 30% | 30% | 100% | Khoản tiền bồi thường mất hàng * mức bồi thường tương ứng |
Hàng hóa bị bể vỡ, hư hại đến 30% đến 50% | 50% | 100% | Khoản tiền bồi thường mất hàng * mức bồi thường tương ứng |
Hàng hóa bị bể vỡ, hư hại đến 50% đến 70% | 70% | 100% | Khoản tiền bồi thường mất hàng * mức bồi thường tương ứng |
Hàng hóa bị bể vỡ, hư hại trên 70% | 100% | 100% | Khoản tiền bồi thường mất hàng * mức bồi thường tương ứng |
4. Trường hợp mất, thất lạc hoặc hư hỏng một hoặc một vài sản phẩm không đi liền theo bộ trong cùng một kiện Hàng:
a. Trường hợp xảy ra mất, thất lạc một hoặc một vài sản phẩm không đi liền theo bộ trong cùng một kiện Hàng thì Khoản tiền bồi thường được xác định theo công thức sau:
Khoản tiền bồi thường = (Khoảng tiền bồi thường được nêu ở Mục 2 x Số lượng hàng hóa hư hỏng)/Tổng số hàng hóa có trong đơn hàng.
b. Trường hợp hư hỏng một hoặc một vài sản phẩm không đi liền theo bộ trong cùng một kiện Hàng thì Khoản tiền bồi thường được xác định theo công thức sau:
Khoản tiền bồi thường = (Khoản tiền bồi thường được nêu ở Mục 4(a) x Số lượng hàng hóa bị mất, hư hỏng) /Tổng số hàng hóa có trong đơn hàng.
Lưu ý: Để biết thêm chi tiết về các hạng mục bồi thường, các bạn vui lòng xem tại đây
Khiếu nại lên Ahamove bằng cách nào?
-
Gọi trực tiếp lên tổng đài 1900545411.
-
Gửi thư khiếu nại vào mail: support@ahamove.com.
-
Gửi thông tin khiếu nại ở mục “Trợ giúp” trên app.
Tham khảo: Lịch nghỉ tết các đơn vị vận chuyển trong dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023
Trên đây là những câu hỏi và thông tin chi tiết liên quan tới dịch vụ giao nhận hàng nhanh AhaMove. Mong rằng đã giải đáp cho bạn những thông tin cần thiết để việc giao nhận hàng của bạn diễn ra thuận lợi hơn.
Pgdphurieng.edu.vn
Cảm ơn bạn đã xem bài viết Ahamove: Cách tra cứu vận đơn, bưu cục, số tổng đài tại Pgdphurieng.edu.vn bạn có thể bình luận, xem thêm các bài viết liên quan ở phía dưới và mong rằng sẽ giúp ích cho bạn những thông tin thú vị.