Cũng như nhiều mạng xã hội khác như Facebook, Instagram hay Twitter, bên cạnh vai trò là 1 kênh chia sẻ video mang tính chất giải trí, YouTube còn là mảnh đất màu mỡ để bạn khởi nghiệp và phát triển kinh doanh qua mạng. Để đánh giá thành công của các trang mạng xã hội khác, người ta quan tâm tới lượt Like hay Follower, còn với YouTube – đó chính là số lượng Subscriber – số người theo dõi kênh.
Khi đã nhấn nút Subscribe kênh YouTube của bạn, người theo dõi có thể cập nhật ngay khi có video mới chia sẻ. YouTube cũng là công cụ theo dõi đứng thứ 2 thế giới (chỉ sau Google Search), vì thế việc sở hữu lượng Subscriber khủng đồng nghĩa với việc nhiều người biết đến nhãn hàng hay sản phẩm của bạn hơn, từ đó thu hút được nhiều khách hàng tiềm năng cho việc bán hàng online trên YouTube.
Tham khảo thêm: Kéo View Youtube – Lợi bất cập hại.
9 thủ thuật tăng Subscriber YouTube dưới đây sẽ giúp chiến dịch tiếp thị trên mạng xã hội của bạn đi đúng hướng, nhằm tăng lượng người xem YouTube cho mỗi video chia sẻ.
1. Đăng nội dung mới đều đặn
Điều này cũng giống như trên mạng xã hội Facebook hay Instagram, việc tương tác thường xuyên trên YouTube giúp Subscriber không quên bạn. Nếu bạn chỉ đăng duy nhất 1 video rồi chờ đợi người theo dõi đến với mình thì thật là 1 ý tưởng ngớ ngẩn! Ngược lại, nếu bạn thường xuyên chia sẻ những video hay mà họ quan tâm, tự khắc người theo dõi sẽ có lý do để nhấn nút Subscribe kênh của bạn.
Không cần thiết phải chia sẻ video quá nhiều và dày đặc, bạn cần chọn chiến lược đăng video định kỳ và đều đặn. Nội dung video cũng phải hấp dẫn, thiết thực và đổi mới thường xuyên để người dùng không cảm thấy nhàm chán.
2. Tập trung vào 10 giây đầu tiên
Theo thống kê, có 49% độc giả chỉ đọc 111 từ hoặc ít hơn trên trang web mà họ truy cập. Đối với nội dung chia sẻ dạng video, việc gây chú ý với người xem ngay từ những giây đầu tiên là vô cùng quan trọng. Cũng theo thống kê này, 1 video hoàn hảo sẽ có thời lượng khoảng 2,7 phút. Do đó, nhiệm vụ của bạn là phải lôi kéo người xem ở những giây đầu tiên.
3. Chiến lược kêu gọi hành động
Kêu gọi hành động là cần thiết đối với video YouTube bởi đây là cơ hội để biến 1 người xem thông thường thành Subscriber – thậm chí về lâu dài có thể trở thành khách hàng tiềm năng của bạn. Thay vì kêu gọi họ truy cập thẳng vào website của bạn, hãy khuyến khích người xem chia sẻ video và lan tỏa thông điệp.
Bạn có thể đề nghị người xem chia sẻ video và dần dần xây dựng niềm tin trong cộng đồng. Khi số lượng Subscriber tăng lên cũng là lúc bạn mời họ xem thêm những nội dung khác. Như vậy là, càng thu hút được sự chú ý của người xem và “giữ chân” họ lâu hơn thì cơ hội quảng bá kênh của bạn càng lớn!
4. Tối ưu hóa tiêu đề và mô tả video
Tương tự như tìm kiếm nội dung trên Google hay Bing, tiêu đề và mô tả video cũng đóng vai trò vô cùng quan trọng trên YouTube, giúp bạn SEO tốt hơn và thăng hạng hiệu quả. Đối với video chia sẻ trên YouTube, tiêu chuẩn SEO cơ bản cũng được áp dụng triệt để, nghĩa là từ khóa sẽ phải xuất hiện trên tiêu đề và mô tả cũng như nội dung hướng trực tiếp đến sản phẩm/dịch vụ bạn muốn quảng cáo.
5. Sử dụng thumbnail tùy biến cho video
Nếu muốn người dùng quan tâm nhiều hơn đến kênh của bạn, hãy dành thời gian cho chất lượng nội dung và trang. Để kênh của bạn trông bắt mắt hơn, có thể dùng đến 1 vài thumbnail tùy chỉnh.
Những hình ảnh này được dùng trên ảnh chụp màn hình của video. Và sẽ tối ưu hơn nếu thumbnail liên quan trực tiếp đến sản phẩm và tiêu đề video, giúp làm rõ thông điệp bạn muốn chuyển tải.
6. Tìm kiếm cơ hội hợp tác tiếp thị
YouTube là “mỏ vàng” để bạn phối hợp kinh doanh với các nhãn hàng khác. Việc bắt tay hợp tác với các công ty thứ 3 giúp mở rộng đối tượng người xem và tất nhiên cũng tăng Subscriber đáng kể.
7. Đừng quên chú thích
Thêm chú thích (Annotation) cho video là 1 trong những phương pháp hiệu quả nhất để lôi kéo người xem và tạo nội dung tương tác mạnh mẽ hơn. Với 1 vài chú thích nhấn nhá trên video, bạn có thể tạo nên các layer, đè chữ lên video, thêm link cho từng phần trong câu chuyện.
Việc thêm chú thích có thể giúp người xem bỏ qua những đoạn video không quan trọng, dễ dàng đặt nút Subscribe ở vị trí thuận tiện và có thể nhảy sang video mới nếu muốn. Bạn cũng có thể đặt chú thích để liên kết đến website của mình…
8. Tạo ra cơ hội để người dùng quay lại kênh YouTube của bạn
Nếu muốn học cách lôi kéo Subscriber mới, bạn cần cho họ lý do thuyết phục để quay lại. Càng chăm chút cho nhãn hiệu của mình, bạn sẽ càng nhận được nhiều Share, Like và số lượng Subscriber cũng tăng lên trông thấy theo thời gian.
Vậy lý do giữ chân người xem là gì? Bạn cần tương tác nhiều hơn bằng cách trả lời bình luận nhanh và chi tiết, chia sẻ nội dung liên quan và luôn tỏ ra thân thiện, vui vẻ.
9. Theo dõi thống kê kênh YouTube
Nếu bạn không hiểu gì về kênh YouTube của mình thì đừng hỏi tại sao lại ít lượt Subscriber như vậy. Muốn phát triển kênh YouTube hiệu quả, hãy bắt đầu với Overview Report để xem kênh hoạt động như thế nào trong 28 ngày qua.
Bạn cũng cần tìm hiểu xem khách hàng của mình sống ở đâu, họ xem video bằng thiết bị gì… Thật may là tất cả những dữ liệu này đều được YouTube thống kê đầy đủ và cập nhật.
Khi biết người xem của mình chủ yếu sống ở khu vực nào, bạn sẽ có những điều chỉnh thích hợp về nội dung, ngôn ngữ và cả phong cách cho video. Đối với thiết bị xem thì khoảng 50% người dùng đang xem video YouTube bằng smartphone hoặc tablet. Con số này giúp bạn cân nhắc về việc điều chỉnh thời lượng video, vị trí đặt chú thích… để tối ưu hóa trải nghiệm xem trên màn hình di động.
Trên đây là 9 thủ thuật cơ bạn giúp bạn kéo view YouTube, tăng lượng người xem, theo dõi kênh… – những bước đầu tiên để phát triển 1 kênh YouTube kinh doanh. Chúc các bạn thực hiện thành công!
Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết 9 thủ thuật tăng subscriber cho kênh YouTube của Pgdphurieng.edu.vn nếu thấy bài viết này hữu ích đừng quên để lại bình luận và đánh giá giới thiệu website với mọi người nhé. Chân thành cảm ơn.