Bạn đang xem bài viết 4 cách tra cứu đơn hàng Shopee Express nhanh, đơn giản tại Pgdphurieng.edu.vn bạn có thể truy cập nhanh thông tin cần thiết tại phần mục lục bài viết phía dưới.
Đơn vị vận chuyển Shopee Express chịu trách nhiệm chính cho việc giao hàng tới tận tay người mua, và cũng là đơn vị trực thuộc Shopee. Ngoài ra, Shopee Express còn vận chuyển các hàng hóa ngoài hệ thống của Shopee, nhằm đáp ứng nhu cầu giao hàng của nhiều người mua-bán.
Bên cạnh việc tìm hiểu cách đổi trả hàng trên Shopee thì hôm nay, hãy cùng Pgdphurieng.edu.vn tìm hiểu về cách tra cứu vận đơn Shopee Express nhanh, đơn giản nhất nhé!
Cách lấy mã vận đơn Shopee Express
Để lấy được mã vận đơn của Shopee bạn có thể thực hiện theo 2 cách đơn giản sau:
Bước 1 Chọn Tôi từ trang chủ Shopee > Vào mục đơn hàng > chọn đơn hàng muốn kiểm tra.
Bước 2 Tại mục thông tin vận chuyển > chọn Xem, bạn sẽ thấy thông tin Mã vận đơn.
Tham khảo thêm: Lịch nghỉ tết các đơn vị vận chuyển trong dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023
Cách tra cứu đơn hàng, trạng thái vận đơn Shopee Express
Liên hệ hotline của Shopee Express
Để liên hệ với Shopee để được hỗ trợ kiểm tra tình trạng đơn hàng của mình. Các bạn liên hệ tổng đài theo các bước sau:
Bước 1Gọi 19001221, nhấn phím 1 nếu bạn là người bán và phím 2 nếu bạn là người mua
Bước 2Bấm phím 9 gặp nhân viên tư vấn chăm sóc khách hàng để được hỗ trợ đơn hàng của bạn.
Ưu điểm
- Được tư vấn rõ ràng, cặn kẽ mọi câu hỏi
- Người tư vấn tương tác một cách tích cực
- Tương tác với khách hàng một cách tích cực
- Giải quyết các vụ việc nhanh chóng, kịp thời
Khuyết điểm
- Những vấn đề liên quan đến thủ tục, giấy tờ thì hình thức này không đạt được hiệu quả cao
Tham khảo: Cách huỷ đơn hàng trên Shopee khi chờ xác nhận, khi đang giao
Gửi yêu cầu hỗ trợ thông qua email
Bên cạnh đó, các bạn có thể gửi yêu cầu hỗ trợ thông qua email của Shopee Express (cskh@spx.vn). Tuy nhiên, với các yêu cầu này có thể phải mất từ 2-3 ngày để nhận được sự phản hồi từ Shopee Express.
Ưu điểm
- Yêu cầu thường rõ ràng
- Cách giải quyết của người tư vấn có độ chính xác cao
- Soạn văn bản trả lời cho khách hàng
Khuyết điểm
- Khách hàng không nắm bắt được cách giải quyết
- Cách giải quyết của người tư vấn có thể không chính xác, hiệu quả
Gửi form yêu cầu hỗ trợ
Ngoài ra, các bạn có thể gửi form yêu cầu hỗ trợ chính thức của Shopee Express để được giải đáp sớm nhất về tình trạng đơn hàng của mình thông qua website: https://help.shopee.vn/vn/s/spxwebform
Ưu điểm
- Cách giải quyết của người tư vấn có độ chính xác cao
- Tóm tắt yêu cầu của khách hàng
- Nghiên cứu kỹ yêu cầu của khách hàng
Khuyết điểm
- Thời gian chờ đợi lâu
Tra cứu đơn hàng thông qua hệ thống website của Shopee Express
Cuối cùng, với cách tra cứu nhanh gọn và đơn giản này, các bạn có thể chủ động kiểm tra tình trạng đơn hàng của mình với website trực tuyến.
Bước 1Truy cập vào website trực tuyến https://spx.vn/
Bước 2Điền mã vận đơn vào ô trống và nhấn vào nút “Theo dõi hành trình”
Từ đó, các bạn có thể tiện lợi theo dõi các thông tin chi tiết của đơn hàng của mình đang ở đâu thông qua hệ thống của Shopee Express.
Ưu điểm
- Dễ thao tác
- Nhanh có kết quả
Khuyết điểm
- Không có nhiều tương tác với nhân viên tư vấn
- Không được giải đáp các thắc mắc cặn kẽ
Tham khảo thêm: Tổng quan Shopee Express: Tổng đài, tra bưu cục, đơn hàng
Một số câu hỏi thường gặp khi tra cứu đơn hàng Shopee Express
Shopee Express sử dụng thông tin nào để tra cứu đơn hàng?
Shopee Express hiện đang sử dụng thông tin mã vận đơn được in trên phiếu gửi hàng của mỗi đơn hàng để tra cứu.
Shopee Express giao hàng trong bao lâu?
Tùy thuộc vào đơn hàng mà bạn đặt có địa chỉ shop/kho cùng tỉnh hay khác tỉnh với địa chỉ giao thì sẽ có thời gian giao khác nhau:
- Nếu cùng tỉnh thì đơn hàng có thể giao trong ngày hoặc chậm nhất là ngày hôm sau.
- Nếu khác tỉnh thì đơn hàng có thể giao trong khoảng thời gian từ 3 – 5 ngày tùy vào địa chỉ nhận hàng.
Tại sao đặt đơn hàng nhưng không thấy mã vận đơn trong đơn hàng?
Sau khi đặt đơn hàng, Shopee sẽ điều phối đơn hàng của bạn, khi đó bạn sẽ thấy trạng thái cập nhật là “Đang điều phối ĐVVC” và trong phần thông tin vận chuyển sẽ chưa được cập nhật trạng thái đơn hàng và cũng chưa có mã vận đơn.
Khi người bán chuẩn bị xong đơn hàng và đã được điều phối giao cho đơn vị vận chuyển thì sẽ có mã vận đơn đối với đơn hàng đó.
Làm thế nào để liên hệ với Shopee Express khi đơn hàng bị giao chậm?
Để liên hệ với Shopee Express khi đơn hàng bị giao chậm bạn có thể liên hệ qua các kênh sau:
- Website: https://spx.vn/
- Liên hệ: Bộ phận Chăm sóc Khách hàng
- Hotline: 19001221
- Thời gian làm việc: T2 – CN (9h-18h)
Có thể tra cứu đơn hàng Shopee Express từ tên người nhận?
Hiện nay, Shopee Express không hỗ trợ tra cứu đơn hàng từ tên người nhận. Nếu người gửi hàng quên mã đơn hàng thì có thể liên hệ trực tiếp với Shopee Express để kiểm tra.
Hy vọng qua các cách trên, các bạn có thể kiểm tra đơn hàng của mình qua hệ thống Shopee Express thuận tiện và dễ dàng hơn nhé!
Pgdphurieng.edu.vn
Cảm ơn bạn đã xem bài viết 4 cách tra cứu đơn hàng Shopee Express nhanh, đơn giản tại Pgdphurieng.edu.vn bạn có thể bình luận, xem thêm các bài viết liên quan ở phía dưới và mong rằng sẽ giúp ích cho bạn những thông tin thú vị.